Thu hồi gần 5.000 chai nước uống tăng lực vì có váng nổi

Cụ thể, loại nước uống không đảm bảo chất lượng là loại nước có ga hương hoa quả (loại 1,25 lít và 460 ml). Trong thời gian từ ngày 5 - 9/9, Đoàn công tác liên ngành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu của huyện Bắc Mê (Hà Giang) đã phát hiện loại nước tăng lực không đảm bảo chất lượng này được bán tại cơ sở kinh doanh Hà Bình ở thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê. Ngay sau đó, Cơ quan chức năng phối hợp với doanh nghiệp sản xuất (Công ty TNHH Bắc Đô) đã tiến hành thu hồi với số lượng lớn, khoảng 4.800 chai.


Cơ quan chức năng phối hợp với Công ty TNHH Bắc Đô tiến hành thu hồi 4.800 chai nước tăng lực có ga hương hoa quả do không đảm bảo chất lượng

Phía Công ty TNHH Bắc Đô giải thích nguyên nhân khiến gần 5.000 chai nước tăng lực hương hoa quả trên không đảm bảo chất lượng, có hiện tượng nổi váng đục là do lỗi trong quy trình sản xuất. Sau sự cố này, nhà máy tiến hành thu hồi những sản phẩm kém chất lượng, dừng sản xuất để kiểm tra, xử lý kịp thời. Công ty cũng cam kết chịu trách nhiệm nếu người dùng bị ảnh hưởng sức khỏe khi dùng loại nước uống có ga này.

Đó mới chỉ là những chai bị phát hiện, thu hồi. Trên thực tế, tại thời điểm đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra, thu hồi, đã có nhiều chai nước tăng lực cùng loại này được bán ra thị trường, rất khó có khả năng thu hồi. Cũng có thể, có những chai đã đến được với tay người tiêu dùng.

CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn