Bé 17 tháng tuổi tử vong vì uống dung dịch chảy ra từ lọ đựng tăm Trung Quốc

Nước trong lọ tăm này làm bé Huy tử vong

Tiêm vaccine phòng lao, bé 13 ngày tuổi tử vong bất thường

Gia tăng tử vong do kháng thuốc kháng sinh

186.000 trẻ em tử vong do tai nạn giao thông đường bộ mỗi năm

Tai nạn trẻ dễ gặp dịp Tết

Sáng 9/5, vợ chồng anh Nguyễn Văn Hải và chị Nguyễn Thị Lan (trú tại xã Hưng Đông, TP Vinh, Nghệ An) tổ chức tang lễ cho con trai thứ hai Nguyễn Quốc Huy, 17 tháng tuổi.

2 ngày trước đó, bé Huy ở nhà cùng anh trai. Thấy lọ đựng tăm (loại bằng nhựa, xung quanh có chứa dung dịch lỏng) bị rạn, nước rỉ ra ngoài, cháu bé đã lấy uống một ngụm.

Người anh phát hiện liền gọi cho bố mẹ ở gần đó. Thấy con trai tím tái, khó thở nên vợ chồng anh Hải đưa Huy cấp cứu tại Bệnh viện sản nhi Nghệ An. Chiều 8/5 sau một ngày cấp cứu, bé Huy được chuyển ra Bệnh viện ở Hà Nội, tuy nhiên khi xe chưa tới được bệnh viện thì bé tử vong.

Ông Nguyễn Văn Du - Phó trưởng công an xã Hưng Đông, thành phố Vinh, cũng là người thân của nạn nhân kể, chiếc lọ đựng tăm được gia đình mua đã lâu. Phần thân lọ có chứa dung dịch trông rất bắt mắt, có nhãn hiệu bằng chữ Trung Quốc. "Nhiều người nói dung dịch đó là thủy ngân", ông Du nói.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Bệnh viện sản Nhi Nghệ An cho biết, cháu bé nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng do uống phải một loại dung dịch chưa xác định được. Phổi của nạn nhân lúc nhập viện bị tổn thương.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn