Tiêm vaccine phòng lao, bé 13 ngày tuổi tử vong bất thường

Gia đình đưa thi thể cháu Bình đến trạm y tế (Ảnh: Lê Anh)

Bé 5 tháng tuổi tử vong bất thường ở Bệnh viện Nhi Hải Dương

Lại thêm 2 mẹ con sản phụ chết bất thường ở bệnh viện

Lại một cháu bé chết tại điểm trông trẻ tự phát

Khẩn trương xác minh vụ cháu bé chết bất thường

Người nhà nạn nhân, chị Lê Thị Nga cho hay, vào khoảng 8h sáng qua (8/5), chị Nga có chở hai mẹ con chị Lê Thị Thủy (SN 1982, trú xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) đến trạm y tế xã Xuân Thắng tiêm phòng lao cho cháu Trịnh Thanh Bình (13 ngày tuổi, con của chị Thủy). Tuy nhiên, khi hai mẹ con chị Thủy về tới nhà thì cháu Bình có biểu hiện khác thường như ít bú hơn, thở khó và khóc nhiều. Người nhà đã đưa cháu Bình quay lại trạm y tế xã để khám. Khi đến nơi cháu Bình được y sỹ Mạnh tiếp nhận và bàn giao cho bác sỹ Giang (trạm trưởng) thăm khám.

Chị Nguyễn Thị Ly Ly (em dâu chị Nga) có mặt ở trạm y tế cho biết, khi gia đình đưa cháu Bình đến khám lại thì các bác sỹ ở đây tỏ ra thờ ơ. Vì vậy, gia đình đã xin cho cháu chuyển tuyến thì được bác sỹ Giang bảo gia đình "thích đi thì đi". Sau đó, gia đình đã tự thuê xe đưa cháu lên Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân nhưng cháu bé đã tử vong trước khi lên tới bệnh viện.

Quá bức xúc về sự tắc trách của các cán bộ trạm y tế xã, gia đình đã thuê xe đưa thi thể cháu Bình quay lại trạm y tế để làm rõ sự việc. Đến 19h cùng ngày, gia đình chị Thủy vẫn ôm thi thể cháu Bình tại trạm xá xã.

Sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã có mặt tại trung tâm y tế xã để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của cháu Bình.

Lọ vaccine đã được niêm phong để phục vụ công tác điều tra (Ảnh: Lê Anh)

Ông Trịnh Duy Khang - Phó Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa, cho biết, cán bộ chuyên môn của Trung tâm y tế dự phòng đã kiểm tra toàn bộ quy trình tiêm vaccine phòng lao (BCG) cho trẻ ngày 8/5 của trạm y tế xã Xuân Thắng. Được biết, lọ vaccine phòng lao được tiêm cho cháu Bình cũng đã tiêm cho 8 trẻ khác.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn