Ung thư, chẩn đoán vô sinh, vẫn có thể có con

Gia đình nhỏ của Newton trong lễ Giáng sinh

Phạm Thu Hà, Hữu Kiên khiến khán giả “nổi da gà” với “Hồ trên núi”

7 cách tự nhiên giúp bạn bỏ thuốc lá

Điều gì ở phụ nữ hấp dẫn đàn ông nhất?

Hiện thân của vị thần voi ở Ấn Độ đã ra đời?

Cara Newton, 32 tuổi, từ Fleet, Hampshire, nước Anh bị chẩn đoán ung thư xương từ năm 2009. Cô đã phải trải qua nhiều đợt hoá trị liệu và may mắn sống sót sau căn bệnh hiểm nghèo.

Tuy nhiên, may mắn của Newton vẫn chưa dừng lại ở đây khi cuối tháng 4 năm ngoái, gia đình cô đón chào thành viên mới Sebastian. Trước đó, căn bệnh ung thư và hoá trị đã khiến cô bị tiền mãn kinh sớm hơn so với bình thường. Các bác sỹ chẩn đoán cô bị vô sinh.

Sau khi biết tin này, cặp vợ chồng họ đã cố gắng thụ tinh bằng ống nghiệm và thất bại. Họ xem việc không thể có con là điều tồi tệ nhất trong cuộc đời. Thế nhưng, một điều kỳ diệu đã xảy ra, Cara có thai tự nhiên và sinh bé Sebastian.
Cara xúc động cho biết: "Khi phát hiện mình có thai tự nhiên, tôi cảm thấy như đó là một phép màu kỳ diệu. Cuối cùng tôi đã được làm mẹ và có một gia đình hoàn hảo".
Cara cho hay, cô muốn kể câu chuyện của mình cho những phụ nữ bị ung thư và vô sinh biết rằng, phép lạ có thể xảy ra với bất cứ ai biết hy vọng và chờ đợi.

Hóa trị có thể "vô hiệu hoá" hoạt động của buồng trứng tạm thời hoặc vĩnh viễn. Mức độ tổn thương khả năng sinh sản phụ thuộc vào liều lượng và loại thuốc hoá trị mà bệnh nhân phải thực hiện.

Khi bệnh nhân phải hoá trị liều cao, đồng nghĩa với khả năng vô sinh vĩnh viễn. Nếu bệnh nhân là phụ nữ lớn tuổi, thời kỳ mãn kinh sẽ đến nhanh hơn.

Một số kỹ thuật tiên tiến giúp người phụ nữ vẫn có thể có thai trước khi hoá trị bằng cách bảo quản lạnh phôi, trứng hoặc mô buồng trứng, tương tự như lưu trữ tinh trùng của nam giới.


Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn