Kỳ diệu ca sinh 5 sống khỏe mạnh sau 8 năm

Hiện đã 8 năm sau ca sinh, 5 bé gái vẫn sống khỏe mạnh bên gia đình

Ca sinh 4 hi hữu đón sinh nhật 1 tuổi

Ấn Độ: Ca sinh đôi dính liền một thân, hai đầu hy hữu

Kỳ diệu em bé chào đời từ người mẹ đã chết

Sinh non trước 3 tháng, bé gái sống sót kỳ diệu

Năm 2007, chị Varvara (Anh) mang thai 5 và được các bác sỹ đề nghị loại bỏ một số thai trong đó nên vợ chồng chị đã đặt niềm tin vào Bệnh viện John Radcliffe ở Anh. Đội y tế ở đây đã "bất chấp tất cả" để chăm sóc cho chị trong suốt 4 tháng và để ca sinh 5 diễn ra an toàn. 8 năm trôi qua, giờ đây 5 cô bé Elizaveta, Alexandra, Nadezhda, Tatiana, Varvara và Artamkin từ Nga trở lại Anh để cảm ơn những người đã cứu sống các em.

Ca mổ diễn ra vào ngày 10/11/2007 đã được lên kế hoạch tỉ mỉ với một đội ngũ 18 bác sỹ và y tá cùng các máy móc, dịch vụ hiện đại nhất. Sau khi sinh, các bé được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt. Hai bé được đưa tới Bệnh viện Queen Charlotte ở London và sau đó là Bệnh viện Stoke Mandeville ở Buckinghamshire, trong khi ba đứa trẻ vẫn ở lại Bệnh viện John Radcliffe.

Đội ngũ y bác sỹ chụp ảnh kỷ niệm với các bé, vui mừng sau ca sinh 5 thần kỳ

Anh Dimitri, 37 tuổi, bố của 5 cô bé chia sẻ: "Thật tuyệt vời khi được ở đây với các con gái chào hỏi tất cả mọi người một lần nữa. Vợ chồng tôi rất biết ơn bác sỹ và y tá đã chăm sóc cho Varvara và các con. Chúng tôi đến đây để tỏ lòng biết ơn đối với họ".

5 bé gái hiện quay lại  Anh và cảm ơn các bác sỹ trong ca mổ

Sự sống khỏe mạnh của những đứa trẻ trong ca sinh 5 là rất hiếm và rủi ro đến với người mẹ là rất cao. Trong phần lớn trường hợp sẽ bị sảy thai hoặc những đứa trẻ bị sinh non, khó sống sót. Nhưng ca sinh 5 này khá an toàn dù sinh sớm hơn 14 tuần so với thời gian thai kỳ chuẩn, trọng lượng của chúng khác nhau dao động từ 0,8 kg đến trên 0,9 kg. Mỗi bé có một bác sỹ và hai y tá chăm sóc. 

"Lúc đó các con rất nhỏ nhưng rất mạnh mẽ. Chúng là những chiến binh", anh Dimitri nói. Sau bốn tháng điều trị, gia đình trở về nhà ở ngoại ô Matxcơva. Chị Varvara xin nghỉ việc để chăm 5 đứa con và được hưởng trợ cấp của nhà nước. Hiện tại các cô bé học thêm tiếng Anh. Chúng đến nhà thờ mỗi tuần và hát trong dàn hợp xướng.

Gia đình anh chị Varvara và Dimitri trong đợt trở lại Anh  

Hình ảnh vui sống trong đời thực của 5 bé gái sau 8 năm của ca sinh thần kỳ

Link H+ (theo The News Gazette)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội