Kỷ lục buồn: Sản phụ sảy thai liên tiếp 10 bé

Chị Anju Kushwaha mang bầu 3 tháng, được chuyển đến Bệnh viện Sanjay Gandhi Memorial của quận Rewa (cách làng 125 km) ngay sau sự cố xảy ra vào tối 15/12.

Bác sĩ Pathak cho biết, chị đã bị sảy 9 thai nhi trên đường đi. Nhóm bác sĩ sản khoa và hồi sức cấp cứu đã giúp chị sinh nốt thai thứ 10 trong phòng mổ, tuy nhiên tất cả đều tử vong. Thai nhi cuối cùng được đưa ra lúc nửa đêm hôm đó.

sinh-de-7168-1387344063.jpg
Ảnh minh họa: indiatimes

Theo bác sĩ Pathak, chị Anju bị đa thai do điều trị vô sinh bằng thụ tinh ống nghiệm. Trường hợp này thường xảy ra do kích trứng quá mức bằng thuốc hoặc công nghệ hỗ trợ sinh sản.

“Có lẽ bệnh nhân không đi khám thường xuyên sau khi mang thai nhờ thụ tinh ống nghiệm. Nếu không đã có thể cứu được ít nhất ba đứa trẻ nhờ biện pháp giảm thiểu thai”, bác sĩ Sumitra Yadav, chuyên gia sản khoa hàng đầu tại Bệnh viện Maharaja Yeshwantrao, Indore - bệnh viện công lớn nhất của bang cho biết.

Giảm thiểu thai, còn gọi là “chấm dứt thai có chọn lọc” thường được tiến hành sớm trong thai kỳ (từ tuần 9-12). Đây là thủ thuật được dùng để giảm số lượng thai nhi trong trường hợp mang đa thai, thường là trên ba thai nhi.

Chị Anjuđược cho là trường hợp mang đa thai nhiều nhất ở Ấn Độ. Kỷ lục thế giới được ghi nhận cho đến nay là một bác sĩ ở Rome, Italy cho biết từng lấy 15 thai nhi ra khỏi bụng một phụ nữ 35 tuổi vào năm 1971. Năm 1999, một phụ nữ ở Malaysia cũng sinh cùng lúc 9 đứa con, nhưng không bé nào sống sót.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn