Lại phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong rau xanh

Đó là kết quả kiểm tra của Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Định trong chương trình thực hiện tiểu hợp phần "Giám sát và kiểm soát dư lượng hóa chất trên cây rau xanh" thuộc Dự án Cạnh tranh nông nghiệp, trong năm 2013.

Quả khổ qua nằm trong danh sách loại rau xanh có chứa thuốc BVTV vượt mức cho phép
Quả khổ qua nằm trong danh sách loại rau xanh có chứa thuốc BVTV vượt mức cho phép


Theo đó, qua phân tích của hơn 2.000 mẫu rau xanh được lấy tại các chợ đầu mối, cánh đồng sản xuất rau ở TP Quy Nhơn, thị xã An Nhơn, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn đã phát hiện 85 mẫu có dư lượng thuốc BVTV vượt mức cho phép, chiếm tỉ lệ 4% tổng số mẫu được phân tích. Trong đó, các mẫu rau có dư lượng thuốc BVTV cao gồm: rau má, cải xanh, khổ qua, đậu cô ve, dưa leo, bắp cải, rau muống, hành lá, rau ngót, ớt cay…

Việc người trồng rau lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật quá nhiều có thể gây ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe người tiêu dùng mà còn là tác nhân của ô nhiễm môi trường.

Được biết, diện tích trồng rau hàng năm của tỉnh Bình Định có khoảng tính hơn 14.000 ha, sản lượng khoảng 300 ngàn tấn. Ngoài việc cung cấp cho người tiêu dùng trong tỉnh một lượng lớn rau xanh được đưa đi tiêu thụ ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn