Làm thế nào để phát hiện dấu hiệu sớm của đột quỵ?

Đột nhiên hoa mắt, chóng mặt, đau nửa đầu có thể là dấu hiệu sớm của đột quỵ

Mỡ máu cao làm tăng nguy cơ đột quỵ

Sẽ thành lập các đội phản ứng nhanh về đột quỵ trong bệnh viện

Mách các "soái ca" bí kíp này để chống nắng hiệu quả

Thực phẩm và vitamin nào tốt cho não bộ sau đột quỵ?

Trả lời:
Chào bạn!
Đột quỵ não có thể xảy ra với bất kì ai trong bất cứ thời điểm nào và được xem là một bệnh nguy hiểm. Về lý thuyết, đột quỵ não có 2 dạng chính: Các mạch máu não vỡ gây chảy máu gọi là xuất huyết não; Các mạch máu não bị tắc nghẽn còn gọi là nhồi máu não. Cả 2 trường hợp này đều gây tổn thương não nghiêm trọng và có thể gây tử vong. Khó có thể biết chính xác một người có bị đột quỵ não hay không, nhưng nhiều trường hợp nhờ các dấu hiệu sớm bạn có thể nhận biết được như: 
1. Đột ngột hoa mắt, chóng mặt
2. Đột ngột đau nửa đầu, đau đầu
3. Bỗng nhiên xuất hiện dấu hiệu về sự mất tập trung
4. Đột ngột mất thị lực, thị lực bất thường
5. Yếu, liệt đột ngột
6. Đột ngột cảm thấy mệt rã rời, kiệt sức
Dù có bất kỳ một dấu hiệu nào bất thường, bạn cũng nên nghỉ ngơi và quan sát cơ thể để có thể cấp cứu hoặc can thiệp y tế kịp thời.
Do đó, người chưa mắc bệnh cần phát hiện sớm và can thiệp kịp thời để ngăn ngừa các yếu tố nguy cơ gây bệnh. Nên phòng ngừa các yếu tố nguy cơ gây ra đột quỵ não như: Tập thể dục thể thao đều đặn, vận động vừa sức; không lạm dụng các chất kích thích (thuốc lá, rượu bia... ); kiểm tra sức khỏe định kỳ, điều trị các bệnh lý đi kèm; không ăn nhiều mỡ, chất ngọt, tinh bột; hạn chế muối; nên ăn nhiều rau, củ, quả; tránh stress, xúc động hay chấn thương tâm lý…
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo dùng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên để phòng ngừa đột quỵ não như các sản phẩm có chứa enzyme nattokinase. Nattokinase có tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp. Vậy nên có thể giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não rất hiệu quả. Hiệu quả của enzyme này cũng đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn nên người bệnh có thể yên tâm dung lâu dài.
Chúc bạn sức khỏe và phòng bệnh tốt!
DS. Trịnh Thảo
Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Thường xuyên chóng mặt do thiếu mãu não có nên dùng TPCN Nattospes? - Ảnh 6Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não (đột quỵ). sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
TPCN Nattospes có thành phần chính là enzyme nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp. sản phẩm đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; hỗ trợ điều trị: ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị