Bật mí bí quyết giúp chị em sinh thường dễ dàng

Sinh thường dễ dàng là điều bà mẹ nào cũng mong muốn

Chăm sóc mẹ và bé sau sinh thường

Tư thế nằm chuẩn khi sinh thường

Hệ miễn dịch của trẻ sinh mổ kém hơn trẻ sinh thường

Ăn rau má quá nhiều có thể vô sinh, sảy thai

Những bà mẹ trẻ mang thai lần đầu chắc chắn đều cảm thấy lo lắng cho cuộc vượt cạn để đón bé yêu chào đời. Nếu bạn xác định sinh con theo phương pháp tự nhiên, hãy tham khảo một số cách dưới đây:

Vận động nhẹ nhàng

Bạn nên đi dạo quanh nhà, ở những nơi có không khí trong lành. Nếu nhà bạn có vườn cây cảnh, hãy dùng những bình nhỏ vừa đủ để tưới cây. Vận động nhẹ nhàng trong tâm thế thoải mái sẽ có nhiều ích lợi cho bạn trong quá trình sinh nở sau này. Nếu bạn vẫn đang đi làm, đừng bao giờ ngồi yên một chỗ. Hãy đứng lên, ngồi xuống hoặc đi quanh phòng, chắc chắn bạn sẽ thấy dễ chịu hơn.

Thư giãn

Nếu bạn không muốn gặp khó khăn trong khi sinh nở, hãy luôn biết tận dụng những khoảng thời gian rảnh rỗi trong ngày để thư giãn và nghĩ đến giây phút được nhìn thấy gương mặt đáng yêu của con. Các mẹ bầu có thể thư giãn bằng cách nghe nhạc, massage hoặc ngâm mình trong bồn tắm nước ấm với những hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu.

Thư giãn giúp bạn luôn có một tinh thần thoải mái

Ăn rau lang, mồng tơi

Vào những tháng cuối của thai kỳ, các chị em nên thường xuyên bổ sung những món ăn được chế biến với hai loại rau này như canh cua mồng tơi, canh ngao mồng tơi, rau lang luộc… Hai loại rau này không những có tác dụng tránh được chứng táo bón thường gặp ở bà bầu mà còn giúp bạn sinh thường dễ dàng.

Uống nhiều nước

Thời kỳ mang thai, bạn cần uống nhiều nước để cơ thể khoẻ mạnh, phòng chống táo bón và tạo thêm điều kiện thuận lợi cho cuộc sinh nở về sau.

Nước không thể thiếu cho một thai kỳ khoẻ mạnh

Đừng quá ỷ lại

Khi mang trong mình một sinh linh bé bỏng, đương nhiên bạn được người thân chiều chuộng. Tuy nhiên, nếu cơ thể bạn hoàn toàn khoẻ mạnh, đừng bao giờ tự cho phép mình được nghỉ ngơi quá nhiều đến mức không động tay động chân làm gì. Hãy làm những việc nhỏ, vừa sức với tâm trạng vui vẻ, bạn sẽ thấy mình thật khoẻ mạnh và tự tin khi ngày sinh đang gần kề.

Đến bệnh viện với người thân

Khi cơn đau chuyển dạ bắt đầu, bạn nên có người thân bên cạnh để cùng đi đến bệnh viện. Tình cảm của người thân sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm khi bước vào phòng sinh. Ngoài ra, bạn hãy đặt tâm trí của mình vào việc nghĩ đến sự có mặt kỳ diệu của con yêu. Đó cũng là một liệu pháp tâm lý giúp bạn giảm đau trong quá trình vượt cạn.

Hải Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp