Lập phòng khám riêng cho người về từ vùng có dịch MERS-CoV

Lập phòng khám riêng cho người về từ vùng có dịch MERS-CoV

MERS tấn công châu Âu, một bệnh nhân người Đức tử vong

Hàn Quốc báo cáo thêm 8 ca mắc MERS, nâng tổng số người mắc bệnh lên 162

Thêm 3 người Hàn Quốc tử vong do MERS-CoV

Tăng cường phòng dịch MERS-CoV cho người nước ngoài ở Việt Nam

Theo ông Khuê, các BV cần lập một phòng khám riêng các trường hợp có tiền sử đi từ vùng có dịch với các triệu chứng của viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt…), tránh để người bệnh đi lại nhiều nơi trong BV.

Tại buồng khám riêng biệt này phải khai thác các yếu tố dịch tễ của người bệnh sống hoặc đến từ các nước vùng Trung Đông và Hàn Quốc; nếu phát hiện ca nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp tính do MERS-CoV cần cách ly tạm thời, thông báo khẩn cho Y tế dự phòng lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư hoặc Viện Pasteur TP.HCM để chẩn đoán kịp thời.
Để kịp thời cách ly điều trị bệnh nhân nghi ngờ mắc MERS-CoV trong BV, Cục Quản lý khám, chữa bệnh phối hợp với Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) tổ chức 5 lớp tập huấn hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng lây nhiễm MERS-CoV trong cơ sở khám, chữa bệnh. Cục Quản lý khám, chữa bệnh tiếp nhận những phản ánh về dịch bệnh MERS-CoV qua số điện thoại đường dây nóng: 0984371919.
Cục Y tế dự phòng cho biết đến ngày 16/6, tổng số mắc MERS-CoV trên thế giới là: 1.321 mắc/465 tử vong tại 26 nước. Tại Hàn Quốc, trong ngày 16/6 ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc mới và 2 trường hợp tử vong. Từ 20/5 đến nay, nước này đã ghi nhận 154 trường hợp mắc, 18 trường hợp tử vong.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn