Lượng bệnh nhân điều trị u máu ngày càng tăng


U máu là dạng bướu lành tính của mạch máu, xuất hiện ở trẻ nhỏ lúc mới sinh hay trong vài tháng đầu sau sinh, thường gặp ở vùng đầu, mặt.

Nếu năm 2012 chỉ có khoảng 2.000 lượt đến khám và 800 ca điều trị thì năm 2013 có gần 4.800 lượt khám và 2.180 ca được điều trị.

Dù Trường Đại học Y Dược TP.HCM mới triển khai khám và điều trị bệnh lý u máu, rối loạn sắc tố da... được 5 năm nhưng đã có các sinh viên, bác sĩ nội trú của Mỹ cũng sang học tập.

Trung tâm U máu cũng tập huấn điều trị u máu cho các cơ sở y tế khác như Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Da Liễu, Bệnh viện Ung Bướu và các cơ sở y tế của nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Theo bác sĩ Hoàng Văn Minh, thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục chuyển giao công nghệ điều trị cho các tỉnh thành; đồng thời mở rộng đối tượng điều trị bệnh lý u máu miễn phí lên đến 12 tuổi (trước nay chỉ miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi) và miễn giảm cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh việc khám và điều trị, giảng dạy, trung tâm sẽ tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế để nâng cao năng lực điều trị bệnh u máu.

Bệnh lý u máu là dạng bướu lành tính của mạch máu, xuất hiện ở trẻ nhỏ lúc mới sinh hay trong vài tháng đầu sau sinh, thường gặp ở vùng đầu, mặt.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn