Hạnh phúc là một "bệnh" truyền nhiễm

Vui vẻ có thể "lây" từ người này sang người khác

Ba bước đến hạnh phúc

Nuôi tình yêu bằng thực phẩm nào?

Vui nhộn ngày hội đập gối ở Romani

Tại sao tập thể dục giúp bạn vui vẻ?

Nghiên cứu này được thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Utrecht, Hà Lan. Họ thu thập mồ hôi của những người trong trạng thái hạnh phúc, sợ hãi và có trạng thái trung tính.

Những mẫu mồ hôi này được chia ra và đựng vào trong các lọ khác nhau, sau đó đặt nó vào niêm mạc mũi của những tình nguyện viên khác trong nghiên cứu. Nhóm tình nguyện viên này được nối với một máy điện đồ cơ, đo những thay đổi nhỏ trên cơ mặt để theo dõi cảm xúc họ đã trải qua.

"Tiếp xúc với mồ hôi từ người hạnh phúc tạo ra biểu cảm hạnh phúc trên gương mặt nhiều hơn khi tiếp xúc với mồ hôi từ người có trạng thái sợ hãi hay trung tính. Theo kết quả, không chỉ trạng thái tiêu cực mà cả trạng thái tích cực cũng có thể được lan truyền qua mùi hương", theo báo cáo của nhóm nghiên cứu này.

Các nhà khoa học Hà Lan lý giải hiện tượng mùi trên cơ người có thể lan toả hạnh phúc đến cho người khác là do một chất hóa học được biết đến với cái tên chemosignalling. Tín hiệu hoá học đóng vai trò như một môi trường trong đó con người có thể bị lan truyền cảm xúc một cách vô thức.

Hạnh phúc có nhiều lợi ích cho từng cá nhân ở nhiều cấp độ. Chúng làm lành những thương tổn gây ra từ cảm xúc tiêu cực đối với hệ tuần hoàn, nội tiết, miễn dịch, tăng khả năng tập trung để truyền cảm hứng cho những ý tưởng sáng tạo.

Tiểu Bắc H+ (Theo Telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn