Mặc áo ngực sai kích cỡ có ảnh hưởng đến sự phát triển của ngực?

Mặc sai kích cỡ áo ngực cũng có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe

Điều gì xảy ra nếu phụ nữ mặc áo ngực sai kích cỡ

Đừng mặc áo ngực thể thao nếu chưa biết cách chọn chuẩn xác

Sự thực về áo ngực làm hồng nhũ hoa

Video: Áo ngực phụ nữ đã thay đổi thế nào từ năm 1920 đến nay?

Tiến sỹ Julia Brown Lancaster - Trung tâm Truyền thông Nemours về lĩnh vực chăm sóc y tế cho trẻ em (Nemours Center for Children's Health Media), trả lời:

Chào bạn!

Kích cỡ áo ngực sẽ không ảnh hưởng đến sự phát triển của ngực. Ngực to hay bé phụ thuộc vào gene và hormone kiểm soát sự phát triển của ngực.

Áo ngực không làm cho ngực phát triển hoặc ngừng phát triển. Nhưng mặc áo ngực đúng kích cỡ thì có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Áo ngực quá nhỏ có thể gây đau ngực. Áo ngực quá to có thể làm ngực chảy xệ và làm bạn khó chịu nếu di chuyển hoặc chạy nhảy quá nhiều.

Tốt nhất nên lựa chọn một chiếc áo ngực mà bạn bạn cảm thấy thoải mái nhất khi mặc.

Để ngực phát triển bình thường, bạn nên ăn nhiều thực phẩm lành mạnh và tập thể dục đều đặn. Với mỗi người thì khoảng thời gian để ngực phát triển hoàn chỉnh sẽ khác nhau, trung bình là từ 3 – 5 năm. Mặc dù đa số các bé gái phát triển ngực ở độ tuổi 11 - 12, nhưng cũng có những người đến độ tuổi dậy thì mới phát triển. Bởi vậy, bạn không nên lo lắng nếu ngực của bạn không phát triển như bạn bè. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+ (Theo Kidshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị