Mali ghi nhận trường hợp thứ 2 tử vong do Ebola

Một đứa trẻ đi bộ tới trường, ngang qua địa điểm có ca tử vong đầu tiên tại Mali

Cứ 3 người nhiễm virus Ebola thì 1 người tử vong

Số ca bệnh Ebola tăng vọt

Bác sỹ New York đã khỏi Ebola

Liên Hợp Quốc không đủ khả năng chống Ebola?

Phát hiện nhanh Ebola bằng thiết bị như que thử thai

Thông báo về ca bệnh Ebola thứ hai được đưa ra khi chính quyền Mali đang bắt đầu dỡ bỏ việc kiểm dịch đối với hơn 100 người có nguy cơ do phơi nhiễm với nạn nhân đầu tiên của virus chết người ở nước này. Nạn nhân đầu tiên là một bé gái 2 tuổi đến từ Guinea đã có chẩn đoán Ebola sau chuyến đi chơi tới thành phó Kayes ở miền tây hôm 23/10. Bé gái đã tử vong vào ngày hôm sau.

Bé gái đã đi bằng xe buýt và taxi cùng với bà, chị gái và một người bác, dừng chân thường xuyên trên suốt hành trình hơn 1.200km. Họ cũng nghỉ 2 giờ đồng hồ ở thủ đô Bamako, đến thăm họ hàng trong một ngôi nhà có 25 người.

Lãnh đạo bệnh viện Pasteur ở thủ đô Bamako của Mali, cho biết. "Nam y tá này trước đó có tiếp xúc với một công dân Guinean đã chết do nhiễm Ebola, và bản thân anh cũng không qua khỏi", Các xét nghiệm đã xác nhận sự có mặt của virus Ebola.

Nhiều bệnh nhân được điều trị những bệnh khác tại Bệnh viện Pasteur Bamako đã rời bệnh viện, trong khi những bệnh nhân khác đang được giám sát. Bệnh viện này là một trong những cơ sở được trang bị tốt nhất ở thủ đô Mali, đã bị cảnh sát đóng cửa hôm thứ Ba. Môt nguồn tin khác cho biết bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân bị bệnh thận vượt biên giới Guinea 2 tuần trước, bệnh nhân đã tử vong. Nam y tá người Mali chết do Ebola đã điều trị cho bệnh nhân này trong vài ngày trước khi bản thân bắt đầu có triệu chứng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn