Mầm bệnh từ tủ quần áo

Dây chuyền và vòng đeo tay. Đây là những đồ nữ trang hấp dẫn. Thế nhưng, những món đồ có giá rẻ thường làm bằng kim loại có chứa nikel, chất gâydị ứng phổ biến. Nếu bạn đeo chúng hằng ngày, bạn sẽ rất dễ bị dị ứng với nikel. Khi ấy, bạn sẽ có cảm giác ngứa ngáy, bỏng rát và đỏ tấy.

Tốt hơn hết, bạn nên sắm cho mình những món trang sức làm bằng kim loại không bị rỉ sét hoặc làm từ chất liệu thân thiện với môi trường như chuỗi hạt nhựa hoặc dây da.



Những chiếc váy bó sát. Chúng làm bạn trở nên hấp dẫn hơn nhưng cũng làm bạn khó thở hơn. Không những vậy, chúng cũng tạo nên áp lực liên tục lên dạ dày, khiến cho axit trong dạ dày bị đẩy ngược về thực quản, gây ra những cơn ợ nóng khó chịu.

Bạn chỉ nên mặc váy bó sát trong vài giờ, chẳng hạn như trong những bữa tiệc tối. Còn thường ngày, bạn nên mặc những chiếc váy thoải mái hơn.

Quần jean ôm. Đây là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của những cô nàng thời trang. Thế nhưng quần jean ôm chèn ép dây thần kinh nhạy cảm ở vùng xương hông, dẫn đến cảm giác đau nhói, bỏng rát dọc theo chân.

Để bảo vệ sức khỏe, bạn nên chọn quần jean vừa vặn, hoặc chọn những chiếc quần jean lưng cao để tránh chèn ép vùng hông. Chỉ nên thỉnh thoảng mặc quần jean ôm sát để khoe dáng mà thôi.

Quần lót nữ kiểu lọt khehay còn gọi là quần dây. Đây là lựa chọn hàng đầu của phần đông phái nữ vì sự tiện lợi, nóng bỏng và thời trang. Thế nhưng, chúng dễ làm vi khuẩn lây lan từ vùng hậu môn vào niệu đạo và âm đạo, gây bệnh nấm hoặc viêm bàng quang.

Để tránh bị bệnh, bạn nên mua quần lót có chất liệu cotton thấm hút tốt và đúng kích cỡ. Nhưng nếu bạn thuộc tuýp người dễ bị viêm nhiễm thì nên loại bỏ hẳn loại đồ lót này trong tủ quần áo của mình.

Dép xỏ ngón. Chúng rất tiện dụng, đặc biệt là vào mùa mưa. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy mangdép xỏ ngón hằng ngày có thể gây đau gót chân vì chúng không nâng đỡ vùng lòng bàn chân một cách thích hợp. Bạn nên hạn chế mang dép xỏ ngón và nên chọn giày dép nâng đỡ bàn chân tốt hơn.

Kính mát. Một cô nàng thời trang không thể nào thiếu những chiếc kính mát. Tuy vậy, kính mát không vừa vặn có thể làm bạn đau đầu vì áp lực chúng tạo nên quanh đầu và cũng có thể làm bạn bị đau cổ nữa. Bạn nên chọn mua những chiếc kính mát vừa vặn tại những nơi có uy tín để được tư vấn tốt nhất.

Theo Đức Trí (TNO)

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp