Mãn nhãn đêm thời trang Len

Đặc biệt, trong chương trình, một số trang phục cổ điển được mượn từ bộ sưu tập Darnell nổi tiếng với sự giải thích từ Charlotte Smith đã làm rõ hơn về những thay đổi của chất liệu len trong ngành thời trang trong 40 năm qua.


Đã có khoảng 40 sản phẩm được trình diễn trên sân khấu mang phong cách từ những năm 1970, 80s, 90s cho tới hiện đại, là thiết kế của những nhà thiết kế hàng đầu thế giới như Emilio Pucci, Thierry Mugler, Missoni, Jenny Kee, Vivienne Westwood, Versace, Burberry và Easton Pearson. Ngoài ra, Christian Wijnants, người chiến thắng giải thưởng Woolmark Quốc tế 2012/13 cũng đã mang tới chương trình một bộ sưu tập và qua đó thể hiện một cách rõ ràng tính hiện đại của chất liệu len lông cừu Úc.

Nhà thiết kế trẻ Việt Nam Hoàng Minh Hà - giải nhất cuộc thi Nhà Thiết kế thời trang Việt Nam (Project Runway Vietnam) mùa đầu tiên cũng trình diễn trong chương trình bộ sưu tập mới của mình.


Nhà thiết kế Hoàng Minh Hà đã nói sau chương trình rằng: “Tôi cảm thấy rất vinh dự và háo hức khi được làm việc với tư cách là một nhà thiết kế cùng công ty Woolmark để chuẩn bị cho chương trình thời trang kỉ niệm 40 năm quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Úc. Len là một chất liệu may mặc tuyệt vời. Trong suốt thời gian chuẩn bị cho bộ sưu tập, tôi đã nhận được rất nhiều sự trợ giúp từ phía công ty Woolmark. Ngày hôm nay tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được đứng đây và tham dự chương trình này”.

Chương trình kỉ niệm là một phần trong dự án "Việt Nam trên đường hội nhập", với tầm nhìn chiến lược nhằm xây dựng Việt Nam trở thành chuỗi cung ứng toàn cầu bền vững cho chất liệu len. Với việc giới thiệu len lông cừu của Úc vào hệ thông, dự án kì vọng thị trường sản xuất hiện tại của Việt Nam sẽ ngày một mở rộng và phát triển.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa