Mập mờ nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bim bim

Theo đó, hai chiếc xe chở chim ngói và nguyên vật liệu sản xuất 40.000 gói bim bim có phần thùng xe được thiết kế khá tinh vi khi chỉ cần nâng tấm chắn lên xe sẽ được phân thành hai ngăn, trong đó ngăn bên trong dùng để cất giấu hàng lậu. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 700 con chim ngói, trong đó có nhiều con chết thâm đen đang đợi để chuyển đến một số nhà hàng để tiêu thụ.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện 400.000 bao bì bim bim nhãn hiệu Pikachu và lượng lớn chất phụ gia như hương liệu, đường, chất tạo siêu ngọt, dùng để sản xuất bim bim nhưng không có hóa đơn chứng từ. Theo khai nhận của chủ xe, lô hàng này được chở từ Ga Long Biên về Ga Giáp Bát để chuyển đi các tỉnh. Đến nay, vẫn chưa xác định được chủ lô hàng, do lái xe chỉ được chỉ định đến Ga Giáp Bát giao hàng, nhưng không được báo danh tính cũng như số điện thoại người nhận.


Nguyên liệu sản xuất bim bim không rỏ nguồn gốc

Điều đáng nói là theo chỉ dẫn trên bao bì, cơ sở sản xuất nhãn hiệu bim bim trên là Công ty cổ phần thực phẩm sạch HTT Hà Nội, có địa chỉ tại thôn Phương Bản, xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Song phóng viên gọi theo số điện thoại ghi trên bao bì, nhân viên cầm máy xác định đúng là số điện thoại của Công ty cổ phần thực phẩm sạch HTT Hà Nội, nhưng cho biết công ty này nằm ở xã Đắc Sở, huyện Hoài Đức và cũng không biết xưởng sản xuất bim bim ở đâu.


CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn