Massage để có khuôn mặt thon gọn

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể hiện thực hóa ước mơ trên nhờ thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt hằng ngày cũng như áp dụng phương pháp massage sau đây.


Lưu giữ vẻ thanh xuân, tươi trẻ cho khuôn mặt:

- Tập thể dục thường xuyên. Những bài vận động nhẹ nhàng sau giờ làm việc sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, loại bỏ những độc tố cũng như thải bớt lượng nước, mỡ… tích tụ trong cơ thể.

- Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh. Giảm bớt chất đường và “nạp” nhiều trái cây và rau củ quả để bổ sung vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp cho da trở nên săn chắc và rạng rỡ hơn.

- Nói “không” với các loại đồ ăn đóng gói, chế biến sẵn (những đồ ăn đóng hộp, pizza, khoai tây chiên, snack, mì ăn liền…) để giảm bớt lượng muối Natri đưa vào, khiến cơ thể giữ nước và làm sưng phù mặt mày.

- Uống khoảng 2 lít nước/ngày, chia làm nhiều lần, giúp bổ sung lượng nước cần thiết cũng như thanh lọc và giải độc, loại bỏ lượng muối dư thừa tích tụ trong cơ thể. Mỗi sáng, ngay sau khi thức dậy bạn nên uống 1 ly nước lọc. Việc này giúp bổ sung nước cho cơ thể, lọc sạch những chất độc, cặn dư còn tồn đọng trong cơ thể.

- Rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước lạnh mỗi sáng, việc này không chỉ giúp bạn tỉnh táo, sảng khoái chào đón một ngày mới mà còn giúp cho các mạch máu trên mặt được lưu thông, giảm bớt tình trạng sưng phù mặt mũi khi thức dậy.

- Không dùng các loại bia, rượu hay đồ uống có ga.

Cách massage giúp làm thon gọn khuôn mặt


Chuyên gia thẩm mỹ người Nhật Tanaka Yukuko chia sẻ bí quyết mát-xa giúp cho khuôn mặt thon gọn, làm săn chắc đường viền khuôn mặt và giảm nếp nhăn. Bạn nên làm bài tập mát-xa mặt này 2 - 3 lần mỗi tuần. Sau một thời gian nhất định, bạn sẽ thấy được hiệu quả nó mang lại.


Bước 1: Đầu tiên, đặt ngón tay trỏ, giữa và ngón đeo nhẫn gần hai bên thái dương.
Ấn mạnh các ngón tay xuống và di chuyển chậm xuống phía dưới, qua phía trước tai xuống cổ và xương đòn. Lặp lại động tác này 3 lần.

Bước 2: Đặt phần gò dưới ngón tay cái giữa mũi và xương gò má. Ấn mạnh và di chuyển tay lên và xuống phần xương gò má. Lưu ý sử dụng lực ấn tương đương nhau ở cả hai tay.

Bước 3: Để nguyên tay ở vị trí như vậy, tiếp tục ấn và di chuyển tay sang hai bên, phía dưới xương gò má. Khi tay bạn chạm đến tai thì giảm bớt lực ấn đi.

Bước 4: Đặt phần gò dưới ngón tay cái vào hai bên khóe miệng giống như thể bạn đang chuẩn bị thổi kèn trompet rồi từ từ ấn mạnh và di chuyển tay xuống phía cằm.

Bước 5: Vẫn dùng gò dưới ngón tay cái để ấn và di chuyển ra phía hai bên khuôn mặt, lên đến vùng thái dương. Khi tay chạm đến phần tai thì giảm bớt lực ấn. Bạn lặp lại động tác tương tự như vậy để chuyển động tay nhẹ nhàng qua cổ đến tận xương đòn. Lặp lại mỗi động tác mát-xa trên 3 lần để giúp loại bỏ những nếp nhăn ở hai bên miệng.

Bước 6: Đặt phần gò dưới ngón tay cái bàn tay phải vào đỉnh nhọn của cằm với lòng bàn tay hướng về phía trên rồi chà xát từ cằm lên đến rìa tai bên phải. Lặp lại hành động tương tự như vậy với bàn tay trái. Sau đó, hãy chà cả hai tay từ trước tai xuống đến xương đòn. Lặp đi lặp lại mỗi động tác ít nhất 3 lần.

Bước 7: Đặt ngón tay cái vào vị trí giữa của xương hàm dưới, các ngón tay khác khít chặt và đặt dọc hai bên sống mũi giống như khi bạn chuẩn bị hét to. Sau đó, từ từ di chuyển các ngón tay về phía thái dương và chà xát dọc hai bên tai xuống vùng xương đòn. Lặp đi lặp lại động tác này 3 lần.


vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp