Mặt nạ dưỡng tóc từ dầu olive thực sự có công hiệu?

Dầu olive thường được dùng để nấu ăn, dưỡng da, dưỡng tóc

Dầu hạt cải và dầu olive, loại nào tốt hơn cho sức khỏe?

Dùng dầu olive, nước chanh có thực sự giúp thải bỏ sỏi mật?

Ngoài nấu ăn, đây là 9 cách sử dụng khác của dầu olive

Bạn có đang mắc phải 5 sai lầm này khi dùng dầu olive?

Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu về hiệu quả của việc sử dụng dầu olive để chăm sóc tóc, nhưng một số nghiên cứu cho thấy loại dầu nền này có tác dụng giữ ẩm tốt. Một trong những cách tốt nhất để tận dụng khả năng dưỡng ẩm của dầu olive là dùng nó để tạo thành mặt nạ dưỡng tóc.

Vì tiếp xúc trực tiếp với sợi tóc trong thời gian dài (khoảng 30 phút đến 2 giờ, tùy thuộc vào thành phần tạo thành mặt nạ dưỡng tóc, loại tóc và nhu cầu), nên mặt nạ dưỡng tóc được coi là một phương pháp hiệu quả giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho mái tóc.

Lợi ích của mặt nạ dưỡng tóc từ dầu olive

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Brazil cho hay dầu khoáng và dầu thực vật có thể bảo vệ tóc khỏi hư tổn, gãy rụng và có tác dụng giữ ẩm. Mặc dù nghiên cứu này không tập trung vào dầu olive, nhưng tổng quan đã chỉ ra rằng dầu không bão hòa đơn và dầu bão hòa có thể thẩm thấm vào thân tóc nhiều hơn so với dầu không bão hòa đa.

Nói cách khác, sử dụng dầu olive trên tóc có thể mang lại nhiều lợi ích hơn so với dầu không bão hòa đa (như dầu hướng dương, dầu hoa rum).

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Molecules năm 2017, hợp chất squalene được tìm thấy trong dầu olive nguyên chất hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm. Dầu olive nguyên chất chứa vitamin E và các chất chống oxy hóa khác. Đặc biệt, vitamin E có thể giúp thúc đẩy tóc tăng trưởng.

Tuy các nghiên cứu vẫn còn nhiều hạn chế, nhưng các chuyên gia vẫn khuyên dùng dầu olive để chăm sóc tóc. Những lợi ích của ​​dầu olive cho mái tóc có thể bao gồm:

- Giảm hư tổn và chẻ ngọn

- Cung cấp độ ẩm

- Giúp tóc sáng bóng, mềm mại

- Thúc đẩy tóc tăng trưởng

- Giúp sợi tóc chắc khỏe

- Giảm gàu

Dùng dầu olive cho loại tóc nào?

Theo những người đã từng trải nghiệm mặt nạ dưỡng tóc, dầu olive có hiệu quả nhất trên: Tóc có sợi thô, tóc dày, khô, đã qua xử lý hóa chất (như uốn, nhuộm, ép/là), tóc bị hư tổn.

Nếu bạn có mái tóc mỏng, tóc khỏe đẹp, tóc dầu hoặc da đầu nhiều gàu, chỉ nên sử dụng lượng dầu olive vừa phải, không nên dùng quá nhiều.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp