Máy bay Malaysia Airlines mất tín hiệu trước khi vào không phận VN

Ông Thanh cho biết khi bộ phận kiểm soát không lưu Malaysia thông báo về thông tin và lộ trình của chuyến bay Boeing B777-200 mang số hiệu MH370 khi chuẩn bị vào vùng không phận VN, phía VN đã làm thủ tục tiếp nhận và liên lạc với tổ bay thì không nhận được tín hiệu.

Lúc này không lưu cả hai phía đều không nhìn thấy tín hiệu của máy bay trên màn hình, radar cũng không phát hiện được dấu hiệu của máy bay và không lưu của hai bên không có bất cứ thông tin nào cũng như không kết nối liên lạc đươc với tổ lái sau thời điểm chuẩn bị bàn giao.

"Chúng tôi vẫn tiếp tục liên lạc với tổ bay và giữ liên lạc với phía kiểm soát không lưu Malaysia về chuyến bay này", ông Lại Xuân Thanh cho biết.

Máy bay mất tích là loại Boeing B777-200 mang số hiệu MH370 đã cất cánh từ Kuala Lumpur vào lúc 16g21 GMT ngày 7/3 (khoảng 23g21 giờ VN) và dự kiến đến sân bay Bắc Kinh vào lúc 22g30 GMT (khoảng 5g30 sáng ngày 8/3 theo giờ VN).

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV cho biết trong số 239 hành khách của máy bay có 160 hành khách là người Trung Quốc, trong đó hai trẻ em.

Bắc Kinh chưa nhận được tính hiệu chiếc MH370 đi vào không phận Trung Quốc hay bất kỳ thông tin nào về việc có máy bay rơi trên các vùng biểncủa nước này.

Trong khi đó, hãng tin Tân Hoa xã cho biết ra đa đã mất tín hiệu với chuyến bay MH370 ở vùng không phận của Việt Nam. Trung Quốc cho biết đang hỗ trợ xác định vị trí của chiếc MH370.

Sáng nay 8/3, một quan chức của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bác bỏ tin đồn trước đó về chiếc máy bay Boeing 777-200 bị mất liên lạc.

"Chúng tôi không biết nó ở đâu", quan chức này khẳng định.

Cùng ngày, Malaysia Airlines cho biết một máy bay của hãng này chở 239 người trên đường tới Bắc Kinh đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu sau khi rời thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Tuyên bố của Malaysia Airlines cho biết chuyến bay MH370 đã biến mất lúc 2 giờ 40 phút ngày 8.3 theo giờ địa phương (18 giờ 40 phút ngày 7.3 theo GMT).

Chiếc Boeing 777-200 rời Kuala Lumpur sau nửa đêm 8.3 và dự kiến đến Bắc Kinh lúc 6 giờ 30 phút giờ địa phương (22 giờ 30 phút ngày 7.3 theo GMT).

Hãng hàng không cho biết: "Malaysia Airlines đang làm việc với nhà chức trách, vốn đã cho đội tìm kiếm-cứu nạn tiến hành xác định vị trí máy bay".

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội