Microchip: Thiết bị tránh thai của tương lai

Hình ảnh của con chip ngừa thai thử nghiệm này

Bí mật về tránh thai bạn nên biết

Hiệu quả "vượt quá" mong đợi của vòng tránh thai

9 biện pháp tránh thai hiệu quả cho nam giới

Thuốc tránh thai có thể chữa được rong kinh?

Chip tránh thai điện tử điều khiển từ xa là một trong các biện pháp tránh thai mới có hiệu quả cao dành cho các cặp vợ chồng không muốn sinh con ngoài ý muốn. Quỹ Gates Foundation của Bill Gates đã hỗ trợ một công ty công nghệ sinh học ở Massachusetts nhằm tạo ra một thế hệ thiết bị ngừa thai có thể cấy ghép hiện đại bằng vi mạch điện tử và có thể điều khiển từ bên ngoài.

Thiết bị có kích thước cỡ con tem, hoạt động đến 16 năm - khoảng nửa vòng đời sinh sản của phụ nữ. Ngược lại, các que cấy ngừa thai khác có trên thị trường chỉ kéo dài đến 5 năm. Ngoài ra, con chip còn đi kèm với một điều khiển từ xa cho phép phụ nữ đơn giản tắt nó đi nếu cô ấy quyết định có con.

Các chip chứa một loạt các bao siêu nhỏ được đóng gói với một liều hàng ngày levonorgestrel - một hormone được sử dụng rộng rãi trong các biện pháp tránh thai hiện có. Con chip này được thiết kế cấy dưới da mông, cánh tay hoặc bụng. Điều này có thể được thực hiện trong 30 phút tại phòng mạch của bác sỹ gia đình. Que cấy tránh thai hiện cấy nhanh hơn nhưng không kéo dài tác dụng.

Theo Gates Foundation, 120 triệu phụ nữ nghèo nhất trên thế giới có thể được hưởng lợi từ chương trình này, vì nó sẽ giúp kế hoạch hoá gia đình và chấm dứt đói nghèo.

Hiện tại dự án vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Nhóm nghiên cứu đang cố gắng hoàn thiện thiết bị này trước khi đưa lên Cục Quản lý Dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt. Dự kiến, đến năm 2018, thiết bị này sẽ được tung ra thị trường.

Tiểu Bắc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn