Miền Bắc lạnh vào sáng và đêm, miền Trung mưa triền miên

Hà Nội có trưa chiều giảm mây trời nắng - Ảnh: Internet

Những thực phẩm nên ăn trong mùa Đông giúp tăng cường miễn dịch

Bạc Liêu hạn chế người ra đường sau 21h, Cần Thơ nâng cấp độ dịch

Phó Thủ tướng: Tập trung tiêm vaccine trong 1 tháng tới

CLB nữ TP.HCM I bảo vệ thành công ngôi hậu Cúp Quốc gia

Dự báo, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng gây lạnh và rét ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ. Sáng sớm và đêm, nhiệt độ thấp nhất ở Hà Nội cùng các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ có thể xuống ngưỡng 14 độ C, trong khi nhiệt độ ban ngày lên đến 25 độ C.

Trong đêm nay và ngày 12/11, khu vực Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa dự báo cụ thể như sau: Từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi phổ biến 200-300mm, có nơi trên 400mm; Bình Định đến Ninh Thuận phổ biến 130-270mm, có nơi trên 350mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Cảnh báo mưa dông trên biển, ở vùng biển từ Quảng Nam đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật cấp 6-7, biển động.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 11/11 và ngày 12/11:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 14-17 độ, có nơi dưới 14 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 22-25 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 14-17 độ, vùng núi 11-14 độ, vùng núi cao dưới 10 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 22-25 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; Phía Nam nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác, riêng Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : Phía Bắc 15-18 độ; Phía Nam 18-21 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 22-25 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; Riêng Bình Định - Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, riêng phía Bắc có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 24-27 độ, phía Nam 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 18-21 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 25-28 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 15-17 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 23-25 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 11/11 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội