Mổ tim miễn phí cho 200 trẻ em nghèo

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Bắc, Phó Giám đốc Bệnh viện ĐH Y dược TP HCM cho biết, chương trình sẽ ưu tiên cho trẻ em 1-6 tuổi ở diện gia đình khó khăn. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng sẽ xem xét tài trợ cho một số trường hợp khác.


200 trẻ em nghèo sẽ được mỗ tim miễn phí (ảnh minh họa)

“Dự kiến số bệnh nhi từ 7 đến 16 tuổi sẽ chiếm tỷ lệ tối đa 30% số người bệnh được điều trị. Riêng các em trên 16 tuổi chỉ chiếm khoảng 5% và tùy vào hoàn cảnh cụ thể. Dự kiến sẽ có 200 cháu được điều trị hoàn toàn miễn phí”, ông Bắc nói.

Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm Việt Nam có 8.000 - 10.000 trẻ sinh ra bị bệnh tim bẩm sinh. Trong đó, 50% bị rất nặng nhưng vì nhiều lý do (chủ yếu là tài chính) mà chỉ một nửa các em được can thiệp chữa trị, số còn lại phải chờ, thậm chí nhiều trẻ đã tử vong trong thời gian chờ đợi.

Đồng cảm và chia sẻ với các phụ huynh, một doanh nghiệp chuyên làm từ thiện ở Bình Dương đã đồng ý ký hợp đồng tài trợ chương trình phẫu thuật và can thiệp tim miễn phí cho các bé. Theo kế hoạch, chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện tại Bệnh viện ĐH Y Dược TP HCM từ năm 2015 đến 2030 với mỗi năm khoảng 400 trường hợp được khám sàng lọc từ các tỉnh thành trong cả nước.


CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn