Móng giò ngâm hóa chất gây viêm đường tiêu hóa

Theo lời chuyên gia, hai chất này đều có thuộc tính ăn mòn cao, gây tổn thương, bào mòn thành dạ dày. Hiện nay, các cơ sở gia công, chế biến loại "móng giò trắng phau" này ở Triều Dương, Bắc Kinh đều bị kiểm tra.

móng giò trung quốc ngâm hóa chất độc hại
Móng giò Trung Quốc ngâm hóa chất độc hại

Caustic soda hay còn gọi là xút ăn da mang tính kiềm, có tính ăn mòn cao và rất độc với da người cũng như với hệ thống hô hấp, tiêu hóa, là một thành phần cơ bản trong chất tẩy rửa. Ngoài ra nó được sử dụng trong các hệ thống xử lý nước thải, nước cấp, khí thải để làm chất trung hòa acid dư, chất hấp thụ làm tăng hiệu quả của việc xử lý nước thải.

Tương tự, oxy già cũng phân hủy các phân tử màu. Điều cần lưu ý nhất là nước oxy già dùng trong y tế phải đạt các tiêu chuẩn dược dụng, tức là phải tinh khiết. Còn oxy già dùng tẩy trắng thực phẩm thường không tinh khiết do được điều chế từ các nguyên liệu giá rẻ, cho nên chứa nhiều tạp chất, độc chất có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng.

bệnh tiêu hóa" src="https://suckhoecong.vn/Images/Uploaded/Share/2014/09/11/Trung-Quoc-Mong-gio-ngam-hoa-chat-gay-viem-duong-tieu-hoa_2.jpg" alt="móng giò trung quốc chứa chất tẩy trắng gây bệnh tiêu hóa" height="374" width="500">
Hóa chất độc hại của Trung Quốc dùng để tẩy thực phẩm

Khi sử dụng thực phẩm tẩy trắng bằng các loại hóa chất này, người tiêu dùng có nguy cơ bị viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa. Nếu sử dụng loại thực phẩm bẩn, độc thiếu an toàn này, lâu ngày, các chất độc tích tụ, gây ra nguy cơ ngộ độc mạn tính, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe người tiêu dùng.

CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn