Một người tới từ vùng dịch Ebola được cách ly

Người được kiểm tra dịch Ebola là ông Mojeed Olayinka Agoro, công dân Nigeria, 61 tuổi, là chuyên gia hỗ trợ sản xuất tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Ông nhập cảnh vào Việt Nam ngày 8.8. Mặc dù đến từ vùng có dịch nhưng Agoro nhập cảnh vào Việt Nam chưa quá 21 ngày nên ông đang được cách ly tại nhà.


Công dân đến từ vùng có dịch Ebola sẽ được cách ly

Qua kết quả kiểm tra ban đầu, ông Agoro có sức khỏe bình thường. Cán bộ y tế của Trung tâm đã hướng dẫn ông tự kiểm tra sức khỏe, điều trị kịp thời nếu có biểu hiện bệnh.

Trong thời gian tạm cách ly, ông Agoro sẽ được các bác sỹ thăm khám và theo dõi sức khỏe. Nếu qua thời hạn 21 ngày mà không có biểu hiện nhiễm virus Ebola, ông sẽ tiếp tục công việc tại nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Theo báo cáo của Trạm y tế Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, trong số 22 chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại nhà máy lọc dầu Dung Quất, có 2 chuyên gia đến từ Nigeria. Trong thời gian xảy ra dịch Ebola, các chuyên gia này không về nước nên nguy cơ lây nhiễm virus Ebola là rất thấp.

Triệu chứng của Ebola:

Người mắc bệnh do virus Ebola thường xuất hiện các triệu chứng sau: sốt đột ngột, mệt mỏi kéo dài, đau cơ, đau đầu, đau họng. Tiếp theo là các triệu chứng nôn, ỉa chảy, phát ban, suy thận, suy gan. Một số trường hợp bị chảy máu trong nội tạng và chảy máu ngoài. Thời gian ủ bệnh là từ 2 đến 21 ngày.

Bệnh nhân dễ lây truyền bệnh ngay khi bắt đầu xuất hiện triệu chứng.




CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn