Miền Trung mưa lớn, nguy cơ ngập lụt nhiều nơi

Nhiều tuyến đường trũng thấp tại các tỉnh, thành miền Trung có nguy cơ ngập lụt - Ảnh: Báo Nhân dân

Những điều bạn cần biết về bướu đa nhân tuyến giáp

Đông Nam Á đang dần từ bỏ kế hoạch "Zero COVID" để thích ứng với đại dịch

Có những phương pháp nào để điều trị ngoại tâm thu?

Thủ tướng nêu 6 nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19

Ngày hôm nay (24/9), ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to với lượng mưa tính từ 7h đến 14h ngày 24/9 phổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm; Khu vực đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Hòa Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa tính từ 7h đến 14h ngày 24/9 phổ biến 20-60mm, có nơi trên 140mm.

Dự báo, do ảnh hưởng của áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ nay đến ngày mai (25/9), ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 70-120mm, có nơi trên 150mm.

Từ nay đến ngày mai (25/9), khu vực đồng bằng, ven biển Bắc Bộ, Hòa Bình và phía Nam Sơn La có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 40-100mm, có nơi trên 120mm; Các nơi khác ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vưa, mưa to với lượng mưa 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông. Cụ thể: Hà Tĩnh (TP. Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh, Cẩm Xuyên); Quảng Bình (Tuyên Hóa, Minh Hóa, Lệ Thủy, Bố Trạch, TP. Đồng Hới, thị xã Ba Đồn); Quảng Trị (Hướng Hóa, Đắk Rông, Triệu Phong, Hải Lăng, TP. Đông Hà, thị xã Quảng Trị); Thừa Thiên Huế (Phú Vang, TP. Huế, Phú Lộc, Quảng Điền); Đà Nẵng (TP. Đà Nẵng, Liên Chiểu); Quảng Nam (TP. Tam Kỳ, Đại Lộc, Duy Xuyên, Điện Bàn, TP. Hội An); Quảng Ngãi (Bình Sơn, Mộ Đức, Tư Nghĩa, TP. Quảng Ngãi); Kon Tum (Tu Mơ Rông, TP. Kon Tum).

Tại Hà Nội, đêm nay (24/9) có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên từ nay đến ngày 25/9, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 30-60mm, có nơi trên 80mm (mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 24/9 và ngày 25/9:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng Sơn La, Hòa Bình cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi 19-21 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to và dông; Phía Nam có mưa rào vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 26-29 độ, phía Nam 29-32 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Tây Nguyên
Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ
Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-25 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 27-29 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 24/9/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội