Đêm nay, lũ miền Trung vẫn tiếp tục lên

Mưa lũ ở miền miền Trung tiếp tục kéo dài trong những ngày tới

Ngày mai, Hà Nội rét 18 độ C

Không khí lạnh tiến sát miền Bắc, Hà Nội chuẩn bị trở rét

Ngày mai cả nước có mưa dông

Cuối tuần Bắc Bộ vẫn nắng nóng

Đêm qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa rào; Khu vực các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế đã có mưa to đến rất to.

Do không khí lạnh bổ sung tăng cường thêm xuống phía Nam, nên trong ngày và đêm nay (01/11), các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục lạnh với nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm phổ biến 19 - 21 độ C, vùng núi 16 - 18 độ C trời rét. Hà Nội trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm phổ biến 19 - 21 độ C.

Đợt không khí lạnh bổ sung tăng cường này sẽ ảnh hưởng đến hết ngày 02/11, sau đó không khí lạnh suy yếu và di chuyển ra phía Đông nên các tỉnh trung du và đồng bằng ngày trời nắng hanh, đêm đến sáng sớm trời lạnh. Đối với khu vực miền núi cao còn xảy ra rét vào đêm và sáng sớm.

*LƯU Ý: Sang ngày 08/11, có một đợt không khí lạnh lạnh "MẠNH" tràn xuống. Toàn miền Bắc nằm trọn trong khối khí lạnh mạnh, trời thật sự rét, có nơi rét đậm.

CẢNH BÁO LŨ LỤT :
Lũ trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đang lên nhanh. 
Mực nước lúc 9 giờ ngày 01/11 trên các sông như sau: 
- Sông Ngàn Sâu tại Chu Lễ 13,96m, trên BĐ3: 0,46m; tại Hòa Duyệt 8,55m, dưới BĐ2: 0,45m; 
- Sông Ngàn Phố tại Sơn Diệm 9,4m, dưới BĐ1: 0,6m
- Sông Gianh tại Đồng Tâm 16,03m, ở mức BĐ3, tại Mai Hóa 7,8m, trên BĐ3: 1,3m; 
- Sông Kiến Giang tại Lệ Thủy 2,63m, ở mức BĐ3; 
- Sông Thạch Hãn tại Thạch Hãn 1,77m, dưới BĐ1: 0,73m.

Lũ trên sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố, sông Gianh, sông Kiến Giang, sông Thạch Hãn tiếp tục lên nhanh. Chiều tối nay (01/11), mực nước trên các sông như sau: 
- Sông Ngàn Sâu tại Chu Lễ lên mức 15,2m, trên BĐ3 1,7m; tại Hòa Duyệt lên mức 9,5m, trên BĐ2 0,5m; 
- Sông Ngàn Phố tại Sơn Diệm lên mức 10,5m, trên BĐ1 0,5m; 
- Sông Gianh tại Mai Hóa lên mức 8,5m, trên BĐ3 2,0m; 
- Sông Kiến Giang tại Lệ Thủy lên mức 3,2m, trên BĐ3 0,5m; 
- Sông Thạch Hãn tại Thạch Hãn lên mức 4,2m, ở mức BĐ2.

Tình trạng ngập lụt nghiêm trọng xảy ra tại các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Cẩm Xuyên, Đức Thọ (Hà Tĩnh); Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn, Lệ Thủy (Quảng Bình) với độ sâu ngập khoảng 1-2,5m.

Từ trưa nay (1/11), mực nước trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa sẽ lên. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông ở Quảng Trị, Quảng Ngãi có khả năng lên mức BĐ2-BĐ3, có nơi trên mức BĐ3; các sông ở Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa phổ biến ở mức BĐ1 - BĐ2, có nơi trên BĐ2.

Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp các tỉnh trên. Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh trên, đặc biệt là các hồ chứa thuộc các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội