Muốn trẻ đẹp, hãy chăm sóc da bằng 11 loại tinh dầu này

Bạn có biết tinh dầu hương thảo, tinh dầu oải hương cũng được dùng để chăm sóc da?

Những lợi ích của tinh dầu hoa phong lữ với sức khỏe và sắc đẹp

11 loại tinh dầu giúp giảm triệu chứng hen suyễn

Những loại tinh dầu tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường

3 loại tinh dầu có tác dụng giảm đau do bệnh gout

Dưới đây là 11 loại tinh dầu tốt cho da, giúp chăm sóc da hiệu quả:

Tinh dầu hạt lựu

Tinh dầu chiết xuất từ ​​hạt lựu có đặc tính chống lão hóa, giúp thúc đẩy tái tạo tế bào và duy trì độ đàn hồi của da. Acid béo omega-5 (hay acid punicic) trong tinh dầu hạt lựu là một chất chống viêm mạnh, giúp làm chậm quá trình lão hóa da do các tổn thương từ tia cực tím.

Bạn có thể thoa tinh dầu hạt lựu lên da trước khi ra ngoài trời nắng, nó sẽ giúp tăng cường khả năng bảo vệ da của kem chống nắng. Ngoài ra, loại tinh dầu này cũng giàu acid ellagic, một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp chống ung thư.

Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo có thể cải thiện khả năng lưu thông máu và bạch huyết, giúp khắc phục tình trạng da sần vỏ cam. Với đặc tính kháng khuẩn, thải độc cho da, massage bằng tinh dầu hương thảo có thể giúp hỗ trợ điều trị mụn trứng cá. Bạn cũng có thể kết hợp tinh dầu hương thảo với dầu dừa để dưỡng ẩm cho da, giảm nếp nhăn, rạn da.

Tinh dầu hương thảo giúp kháng khuẩn, thải độc cho da

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương có khả năng thúc đẩy quá trình sản sinh chất chống oxy hóa và giúp da hồi phục nhanh hơn. Do có tính kháng khuẩn tốt, tinh dầu oải hương thường được sử dụng lên các vết cắt, vết xước nhỏ trên da, ngăn chúng để lại sẹo.

Tinh dầu hoa cam

Tinh dầu hoa cam có khả năng cải thiện lưu thông máu và độ đàn hồi của da. Chúng thường được sử dụng để khắc phục các vết chân chim, sẹo do mụn và các vết rạn da. Ngoài ra, đặc tính chống viêm và kháng khuẩn của tinh dầu hoa cam cũng giúp ngăn ngừa và trị mụn trứng cá. Bạn có thể trộn tinh dầu hoa cam với kem dưỡng da hoặc pha loãng với nước để rửa mặt.

Tinh dầu nhũ hương

Tinh dầu nhũ hương giúp làm mờ đốm đồi mồi, nám da

Tinh dầu nhũ hương có thể làm mờ các đốm đồi mồi, nám da. Tinh dầu nhũ hương còn có thể giúp làm căng, se da, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn, ngăn da bị chảy xệ. Bạn có thể pha vài giọt tinh dầu nhũ hương với dầu nền (như dầu dừa) sau đó thoa lên da.

Tinh dầu đàn hương

Tinh dầu đàn hương có khả năng chống lão hóa, phục hồi da, giúp ngăn ngừa nếp nhăn và giúp các vùng da bị tổn thương mau lành hơn, không để lại sẹo.

Tinh dầu hạt mơ

Tinh dầu hạt mơ giàu acid gamma-linolenic, một acid béo có khả năng kích thích tái tạo tế bào da. Chúng cũng chứa nhiều vitamin A, E và các chất chống oxy hóa, giúp dưỡng ẩm cho da, ngăn ngừa tổn thương từ các gốc tự do và thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen.

Tinh dầu phong lữ

Tinh dầu phong lữ thường được dùng để khắc phục các vết loét da, đặc biệt là các vết thâm, vết nám da do lão hóa. Loại tinh dầu này có thể giúp cải thiện lưu thông máu, giúp tái tạo tế bào da và làm mờ nếp nhăn. Ngoài ra, tinh dầu phong lữ cũng có tác dụng chống viêm và làm sáng da.

Tinh dầu trắc bách diệp

Tinh dầu trắc bách diệp có khả năng se khít lỗ chân lông, giúp da săn chắc hơn. Chúng cũng giúp cải thiện lưu thông máu và bạch huyết, giúp khắc phục các tình trạng suy giãn tĩnh mạch, da sần vỏ cam… Tác dụng chống viêm mạnh mẽ của tinh dầu trắc bách diệp có thể giúp giảm phù nề, giảm sưng tay chân.

Do chúng có tính kháng khuẩn cao, bạn cũng có thể dùng tinh dầu trắc bách diệp để ngăn nhiễm trùng da cho các vết loét, mụn trứng cá.

Tinh dầu chanh

Tinh dầu chanh có khả năng sát trùng và kháng khuẩn tốt, giúp làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn và các tế bào da chết, giúp chị em có làn da mịn màng hơn. Tuy nhiên, do tinh dầu chanh có thể gây khô da, bạn nên pha loãng tinh dầu chanh với nước, hoặc trộn vài giọt tinh dầu chanh với kem dưỡng ẩm để thoa lên da.

Tinh dầu hạt tầm xuân

Tinh dầu hạt tầm xuân có khả năng chống lão hóa tốt nhờ hàm lượng acid retinoic cao. Chúng có thể giúp giảm nếp nhăn, sẹo và các đốm đồi mồi nhờ khả năng thúc đẩy sản sinh collagen, giúp phục hồi kết cấu và độ đàn hồi cho da.

Vi Bùi H+ (Theo Rd)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp