Mỹ lập Hội đồng nghiên cứu kháng kháng sinh

Phổ biến nhất của tình trạng kháng kháng sinh là việc con người có thể tử vong do các bệnh nhiễm trùng đơn giản do thuốc kháng sinh không hiệu quả. Theo thống kê, mỗi năm ở Mỹ có tới 23.000 người tử vong và chi phí y tế cho việc điều trị thuốc kháng sinh không hiệu quả lên lới 20 tỷ USD.

Tình trạng kháng kháng sinh ở người còn liên quan đến việc sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi, trên nhiều loại động vật. Hội đồng tư vấn Tổng thống sẽ có trách nhiệm nghiên cứu và đưa ra các quyết sách nhằm giảm thiểu tình trạng lạm dụng kháng sinh trong nông nghiệp và điều trị bệnh ở người.


Kháng kháng sinh là vấn đề mang tính toàn cầu và trở thành gánh nặng ở nhiều nước

Được biết vấn đề kháng kháng sinh là vấn đề mang tính toàn cầu và đặc biệt nổi trội ở các nước đang phát triển với gánh nặng của các bệnh nhiễm khuẩn và những chi phí bắt buộc cho việc thay thế các kháng sinh cũ bằng các kháng sinh mới, đắt tiền.

Các bệnh nhiễm khuẩn đường tiêu hoá, đường hô hấp, các bệnh lây truyền qua đường tình dục và nhiễm khuẩn bệnh viện là các nguyên nhân hàng đầu có tỉ lệ mắc và tỉ lệ tử vong cao ở các nước đang phát triển. Việc kiểm soát các loại bệnh này đã và đang chịu sự tác động bất lợi của sự phát triển và lan truyền tình trạng kháng kháng sinh của vi khuẩn.

CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn