Năm 2030, thế giới có thể khống chế đại dịch AIDS

Trong lễ khai mạc hội nghị ngày 20/7, Giám đốc chương trình phòng chống AIDS Liên Hiệp Quốc Michel Sidebe đã có một tuyên bố đáng chú ý khi cho biết, thế giới sẽ có thể khống chế đại dịch này vào năm 2030 sau “những tiến bộ tuyệt vời kể từ Washington” (hội nghị năm 2012).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Michael Kirby, cựu chánh án Tòa Tối cao Úc cũng dành lời ca ngợi cho những người bạn và đồng nghiệp của ông. Bài phát biểu của ông Kirby được gọi là bài phát biểu tưởng nhớ Jonathan Mann, được đặt theo giám đốc đầu tiên của Chương trình toàn cầu về AIDS của Tổ chức y tế thế giới (WHO), cũng thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay năm 1998 khi đang trên đường đi dự hội nghị về AIDS.

Hoa đặt trước khách sạn tổ chức hội nghị về phòng chống AIDS để tưởng nhớ các chuyên gia thiệt mạng trên chuyến bay MH17.

Tại hội nghị, một lễ tưởng niệm riêng cho 298 người đã thiệt mạng trên chuyến bay định mệnh MH17 của hãng Malaysia Airlines đã diễn ra.

Được biết, trên chuyến bay ngày 17/7 đi từ Amsterdam, Hà Lan tới Kuala Lumpur, Malaysia, đã có 6 chuyên gia thiệt mạng. Trong số đó có giáo sư Joep Lange, chuyên ngành các bệnh truyền nhiễm, của Đại học Amsterdam, là một chuyên gia đầu ngành về AIDS.

Hội nghị cũng nhận được nhiều bài phát biểu và lời chia buồn từ Thủ tướng Úc Tony Abbott; đặc sứ của chính phủ Hà Lan phụ trách phòng chống HIV/AIDS, Lambert Grijns.


CTV8
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn