Xót xa nam MC trẻ chỉ còn 10% cơ hội sống vì suy gan

Quang Minh là MC của nhiều chương trình tại TP.HCM

Suy gan cấp ở trẻ, cha mẹ không thể coi thường!

Nghỉ hè, nghịch chơi, trẻ bị ong đốt gây suy gan, suy thận

Suy gan - dễ mắc, khó chữa

Có thể suy gan, viêm gan cấp vì dùng TPCN để giảm cân

Theo chia sẻ từ phía gia đình, Quang Minh bắt đầu có dấu hiệu phát bệnh từ thứ 7 tuần trước. Biểu hiện ban đầu là đau bụng nhẹ kèm theo sốt, nghi bị sốt xuất huyết. Sau đó, bệnh tình bắt đầu chuyển biến nghiêm trọng và được bác sỹ chẩn đoán mắc bệnh suy gan cấp. 

Hiện MC đài HTV đang được điều trị tại khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, TP.HCM. Anh được dự đoán chỉ có 10% cơ hội để có thể hồi phục.

Bác sỹ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết, Quang Minh bị suy gan dẫn đến suy thận và phải lọc máu hàng ngày. Tuy nhiên, chi phí lọc máu khá cao, từ 15 đến 20 triệu đồng mỗi ngày đang khiến gia đình nam MC rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Hiện tại, đông đảo bạn bè, đồng nghiệp cũng như người hâm mộ của MC Quang Minh đang nỗ lực kêu gọi sự giúp đỡ để anh có thể giành lại sự sống.

Được biết, Lê Lưu Quang Minh là cựu sinh viên trường Đại học Hoa Sen, sinh năm 1988. Quang Minh bắt đầu nghề dẫn chương trình từ năm 2009 sau khi tham gia cuộc thi Cầu Vồng của VTV6. Với gương mặt khá điển trai, nụ cười tươi tắn cùng giọng nói ấm áp, Quang Minh là gương mặt quen thuộc tại nhiều sự kiện giải trí của TP.HCM.

Suy gan cấp là tình trạng tổn thương tế bào gan khiến gan giảm nhanh chức năng hoạt động. Thông thường, suy gan phát triển chậm trong khoảng một năm đến vài năm, nhưng suy gan cấp phát triển chỉ trong một vài ngày. Cách tốt nhất để phòng tránh suy gan là hạn chế những nguy cơ phát triển xơ gan hay viêm gan. Dưới đây là một số các phòng tránh suy gan cấp:

- Khi uống thuốc nhớ đọc kỹ hướng dẫn: Hãy kiểm tra kỹ liều lượng khuyến cáo, đặc biệt không được vượt quá liều lượng quy định.

- Hạn chế uống rượu bia, với những người đã mắc bệnh gan mạn tính, tuyệt đối không được uống rượu, bia và cần cắt giảm muối trong bữa ăn.

- Phát hiện sớm và điều trị tích cực các bệnh về gan.

- Tiêm vaccine để phòng chống một số bệnh về gan.

Thùy Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội