Nắng nóng 40 độ C ở Băc Bộ và Trung Bộ còn kéo dài đến bao giờ?

Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt nhất từ đầu mùa

7 vấn đề sức khỏe thường gặp khi nghỉ Hè

6 lý do nên cho trẻ tập yoga ngay mùa Hè này!

Hướng dẫn cách làm kem xoài thơm ngon

Làm sao bảo vệ trẻ khỏi các vi khuẩn gây bệnh ở bể bơi?

Bạn có thể uống nước cất an toàn không?

Ngày hôm nay (1/6), vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh nên nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Từ ngày 2 - 5/6, nắng nóng gay gắt sẽ xảy ra ở các khu vực trên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37 - 39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 - 16 giờ. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1. Đợt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung sẽ kéo dài liên tục đến ngày 5/6, từ ngày 6/6 nắng nóng sẽ dịu dần.

 Khu vực Hà Nội: Từ ngày mùng 2/6 đến ngày 5/6 nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 37 - 39 độ C; Riêng ngày 3 - 4/6, có nơi 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 17 giờ. Từ ngày 6/6 nắng nóng sẽ dịu dần. 

Tây Nguyên và Nam Bộ trong chiều tối có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 29 - độ C, ban đêm se lạnh 21 - 23 độ C. Riêng Đà Lạt ban đêm xuống 18 - 19 độ C, ngày mát 25 - 26 độ C.
Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam bộ ngày nắng nóng 32 - 35 độ C. 

Nhiệt độ quá nóng gây cho cơ thể con người nhiều khó chịu, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe hoặc thậm chí tử vong. Để giữ sức khỏe trong thời tiết nắng nóng bạn có thể thực hiện một số điều sau:

- Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng: Tránh thức ăn nóng và khó tiêu. Ăn thức ăn mát, đặc biệt là salad và trái cây có lượng nước nhiều

- Uống đủ nước

- Hạn chế ra ngoài trong thời gian nắng nóng cao điểm từ 10h sáng đến 4h chiều.. Nếu bắt buộc phải ra ngoài, nên mặc áo chống nắng và đeo kính râm

- Lựa chọn trang phục phù hợp: Bạn không nên mặc những trang phục dày hoặc tối màu vì chúng không có khả năng thông gió tốt. Thay vào đó, bạn nên mặc quần áo nhẹ, đặc biệt là bằng chất liệu cotton. Chúng giữ da bạn khô và phần nào tránh mất nước.


 

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội