Nên lựa chọn kem đánh răng như thế nào?

Cần tìm hiểu kỹ về thành phần có trong kem đánh răng trước khi chọn mua

Dùng kem đánh răng nào khi bị nhiệt miệng?

Độc tố gây rối loạn nội tiết trong kem đánh răng, mỹ phẩm

Bị sâu răng đừng vội gặp nha sĩ!

5 sai lầm nghiêm trọng khi đánh răng ai cũng có thể mắc phải

Chào bạn!

Để ngăn ngừa sâu răng và các vấn đề về răng miệng khác, bạn cần phải đánh răng 2 lần mỗi ngày (sau khi ăn sáng và trước khi đi ngủ) để loại bỏ những mảng bám tích tụ trên răng.

Hầu hết các sản phẩm chăm sóc răng miệng đều chứa một lượng nhỏ các hóa chất độc hại tiềm ẩn vì vậy, khi chọn kem đánh răng, bạn cần đọc rõ thành phần ghi trên bao bì để mua loại có chỉ số các chất độc hại thấp nhất. Dưới đây là những thành phần trong kem đánh răng mà bạn cần lưu ý:

- Fluoride: Chọn kem đánh răng có chứa fluoride, giúp ngăn ngừa sâu răng. Fluoride giúp tái khoáng sửa chữa những tổn thương sâu răng sớm. Hầu hết kem đánh răng hiện nay đều có fluoride.

Chọn kem đánh răng có hàm lượng fluoride càng cao thì hiệu quả bảo vệ chống sâu răng càng lớn. Tuy nhiên chỉ nên dùng theo lời khuyên của nha sỹ. Kem đánh răng chứa quá nhiều fluoride sẽ khiến răng bị nhiễm fluoride làm hỏng men răng. Nếu là người lớn nên dùng kem đánh răng cho người lớn (hàm lượng Fluor từ 1.000 - 1.500 ppm ), chọn kem đánh răng cho trẻ em nên chọn loại có hàm lượng Fluor từ 200 - 450ppm.

ppm là đơn vị đo lường nồng độ theo khối lượng hay thể tích của một chất trong một hỗn hợp có chứa chất đó, tính theo phần triệu.

- Triclosan: Thành phần này giúp chống lại bệnh viêm nướu. Nó cũng giúp giảm mảng bám và chảy máu nướu.

- Chất làm trắng: Kem đánh răng làm trắng có thể dần dần làm tăng độ sáng của răng. Để giúp cho hàm răng luôn trắng sáng và bền chắc lại an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe nên lựa chọn loại kem đánh răng có tác dụng làm trắng răng được chiết xuất từ các loại thảo dược như: Bạc hà, trà xanh…

- Thành phần chống nhạy cảm: Thành phần chống nhạy cảm giúp ngăn ngừa răng nhạy cảm với các tác nhân nóng hoặc lạnh và thói quen ăn đồ ngọt. Thường xuyêm sử dụng kem đánh răng có chứa thành phần chống nhạy cảm sẽ giúp cải thiện tình trạng răng nhạy cảm

Ê buốt răng khiến người bệnh cảm thấy khó chịu

- Chất mài mòn: Khi chọn một loại kem đánh răng, bạn hãy xem xét tỷ lệ chất mài mòn trong kem đánh răng. Chất mài mòn giúp loại bỏ mảng bám và vi khuẩn trên răng nhưng nếu quá nhiều có thể làm tổn thương men răng. Sử dụng kem đánh răng có nhiều chất mài mòn có thể dẫn đến tổn thương răng vĩnh viễn. Nếu bạn không hút thuốc và răng không có nhiều mảng bám thì kem đánh răng chứa ít chất mài mòn là tốt nhất cho bạn.

Nuốt một lượng nhỏ kem đánh răng không gây hại gì. Tuy nhiên, nếu nuốt một lượng lớn kem đánh răng thì có thể gây ra một số vấn đề như trướng bụng, nghiêm trọng hơn là co giật. Vì vậy bạn nên cẩn trọng khi đánh răng, tránh nuốt kem đánh răng. 

Một trong những cách chọn kem đánh răng tốt nhất là nên mua sản phẩm ở những nơi uy tín và nên chọn những sản phẩm của những hãng uy tín, có thương hiệu trên thị trường được nhiều người biết đến. Với những trường hợp đang trong quá trình điều trị bệnh răng miệng thì nên tham khảo ý kiến và sử dụng loại kem đánh răng mà bác sỹ khuyên dùng.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Tiến sỹ Anthony Komaroff - Trường Y Harvard 

Tiến sỹ, bác sỹ Anthony Komaroff là Giáo sư y khoa tại Trường Y Harvard và biên tập viên của Harvard Health Letter.

Với kinh nghiệm, kiến thức y học và việc được tiếp cận với các nghiên cứu mới nhất đã giúp Tiến sỹ Komaroff giải đáp hàng ngàn câu hỏi từ bệnh nhân trong những năm qua.

Ông đã viết hơn 200 bài báo và chương sách giáo khoa và là biên tập viên cho các cuốn sách hướng dẫn chăm sóc y tế gia đình bán chạy nhất tại Mỹ.


 

Thanh Tú H+ (Theo askdoctork.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị