Ngắm bộ ảnh tuyệt đẹp chụp động vật hoang dã "tạo dáng" trước ống kính

Bộ ảnh nằm trong cuốn sách ảnh về động vật hoang dã mang tên "Fragile"

Ngắm ảnh động vật hoang dã đẹp nhất năm 2018 của National Geographic

Ngắm ảnh động vật hoang dã ấn tượng nhất năm 2018 ở Anh quốc

"Góc khuất của thiên nhiên" qua ảnh Động vật hoang dã quốc tế năm 2017

Ám ảnh với thảm cảnh động vật chết hàng loạt trên khắp hành tinh

Bức ảnh chụp một con vượn đang giữ thăng bằng trên sợi dây. Đây là một trong số những bức hình tuyệt đẹp được in trong cuốn sách ảnh "Fragile" của nhiếp ảnh gia Pedro Jarque Krebs người Peru.

Ảnh chụp con vượn cáo như đang ngồi thiền khiến nhiều người xem phải bất ngờ. Bộ ảnh khi được công bố đã được giới nhiếp ảnh đánh giá cao và cho rằng, Pedro đã làm nên lịch sử khi anh đã ‘chộp’ được những bức ảnh đáng kinh ngạc của các sinh vật trên thế giới.

Nhiếp ảnh gia Pedro chia sẻ, trong quá trình chỉnh sửa, anh đã khéo léo chỉnh ánh sáng, hậu cảnh để khiến các loài động vật như đang có một buổi chụp hình cho riêng mình với những dáng chụp độc nhất trước máy ảnh. Trong bức ảnh này là con báo hung dữ đang nhe hàm răng sắc nhọn, đe dọa kẻ thù.

Một nhóm bồ nông đã sẵn sàng thưởng thức bữa ăn là một chú cá nhỏ, thể hiện rõ sự chân thực đến nghẹt thở cho người xem.

Trong ảnh là hươu cao cổ con đang tập tễnh những bước đi đầu tiên trong đời. 

Với việc chuyên chụp ảnh các loài động vật hoang dã, Pedro đã nhận hơn 100 giải thưởng lớn nhỏ kể từ năm 2014.

Pedro chia sẻ: "Mục đích của tôi là nâng cao nhận thức của chúng ta về vẻ đẹp và sự đa dạng của thế giới tự nhiên, nhưng quan trọng hơn cả là sự mong manh của nó".

Bức ảnh một chú con gấu trúc đang nhìn thẳng vào máy ảnh và nhai một thanh tre, vô tình trở thành một người mẫu bất đắc dĩ "tạo dáng" trước ống kính.

Hình ảnh một con cá sấu sông Nile đang nhe hàm răng khủng khiếp của mình. "Động vật nhắc nhở chúng ta hiểu ra rằng, con người không phải là trung tâm của vũ trụ", Pedro cho biết.

Bức ảnh tuyệt đẹp chụp đàn cừu Barbary, một loài động vật sống trên dãy núi đá ở Bắc Phi. 


Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa