Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi ảnh thế giới tự nhiên Big Picture 2017

Một chú chim ó biển đang đi săn tại vùng biển đảo Noss, thuộc quần đảo Shetland, Bắc Đại Tây Dương. Tác giả: Felipe Foncueva.

Thám hiểm những kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc nhất thế giới

Chiêm ngưỡng 13 khoảnh khắc kỳ diệu của thế giới động vật hoang dã

Vẻ đẹp kỳ diệu của cuộc sống thiên nhiên hoang dã qua ảnh Sony 2017

2 thắng cảnh của Việt Nam lọt TOP 7 kỳ quan thiên nhiên Châu Á

Tác phẩm "Bị tịch thu" của nữ nhiếp ảnh gia Britta Jaschinski đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi ảnh Thiên nhiên Big Picture 2017. Những chiếc chân voi trong ảnh là một trong số 1,3 triệu sản phẩm động vật hoang dã bị tịch thu nằm trong kho lưu giữ động thực vật hoang dã của Mỹ tại Denver, Colorado. 

Đây là năm thứ 4 cuộc thi ảnh Thiên nhiên thế giới Big Picture được tổ chức bởi Viện Khoa học Hàn lâm California nhằm khuyến khích những nhiếp ảnh gia yêu thiên nhiên tham dự cuộc thi giúp truyền cảm hứng cho các hoạt động bảo vệ, bảo tồn thiên nhiên trên toàn thế giới. Trong ảnh là nhiếp ảnh gia Franco Banfi cùng các thợ lặn đang theo dõi khoảnh khắc kỳ lạ khi đàn cá voi ở dưới đại dương vùng biển Caribe đang "ngủ đứng".

Tác phẩm "Càng đông càng vui" của nhiếp ảnh gia Alexandre Bonnefoy đã giành chiến thắng ở hạng mục "Động vật trên cạn". Loài khỉ Macaque hay còn được gọi là khỉ tuyết sống trên đảo Shōdoshima, Nhật Bản thường tụm lại ốm lấy nhau để tập trung nhiệt độ sưởi ấm cơ thể khi nhiệt độ môi trường trở nên lạnh giá.

Tác phẩm "Kamokuna Lava Firehose 25" của nhiếp ảnh gia Jon Cornforth. Vào tháng Giêng hàng năm, một luồng dung nham đột ngột phun ra từ một ống dung nham ngầm dưới đáy núi lửa Kilauea của Hawai và tràn vào Thái Bình Dương. Khi đá nóng chảy gặp phải nước biển lạnh khiến hơi nước, cát và khối dung nham được làm mát và được thổi bùng lên trong không khí.

Tác phẩm "Tuyết địa cầu" của nhiếp ảnh gia Denise Ippolito dành chiến thắng ở hạng mục "Cuộc sống có cánh". Bức ảnh được chụp tại khu bảo tồn động vật hoang dã Quốc gia Bosque del Apache ở New Mexico là nơi cư trú của một số lượng lớn loài ngỗng tuyết, một phần bởi vì những cánh đồng lúa mì trải dài dọc theo con đường di trú của chúng trong suốt 60 năm qua.

Tác phẩm "Một cuộc vây bắt ở Revillagigedo" của nhiếp ảnh gia Ralph Pace. Bức ảnh thể hiện nguồn nước giàu dinh dưỡng và phù sa cùng các loài sinh vật phù du tại Quần đảo Revillagigedo, Mexico, tạo ra một hệ sinh thái lành mạnh bất thường. Ở đây có hơn 1.000 loài ăn thịt hàng đầu, bao gồm nhiều loài cá mập và cá ngừ vây vàng, tập hợp để tận hưởng nguồn thức ăn phong phú.

Tác phẩm "Pandas Gone Wild" của tác giả Ami Vitale chiến thắng ở hạng mục "Con người và Thiên nhiên". Với hy vọng đưa loài gấu trúc nuôi nhốt có ngày được trở về với hoang dã, nhân viên của Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Hetaoping thuộc Khu Wolong Reserve (Trung Quốc) phải mặc trang phục giả làm gấu trưởng thành để tránh cho gấu trúc con bị gắn bó và lệ thuộc vào những nhân viên chăm sóc.

Tác phẩm "Ecosystem" của tác giả Marcio Cabral chiến thắng ở hạng mục "Cuộc sống trên cạn" với bức ảnh chụp một gò mối trong Công viên Quốc gia Emas, Brazil, phát sáng lấp lánh với ánh sáng tạo ra bởi ấu trùng của một loại bọ cánh cứng.

Tác phẩm "Trang sức biển" của nhiếp ảnh gia Jodi Frediani đã chiến thắng ở hạng mục "Nghệ thuật thiên nhiên". Những sinh vật được nhìn qua kính hiển vi phóng đại tại một vùng nước tại Khu Bảo tồn Biển Quốc gia Monteray Bay, California.

Tác phẩm "Đi săn" của nhiếp ảnh gia Peter Mather chụp cảnh gấu mẹ và những đứa con của nó đang đi trên 1 tấm gỗ để qua dòng sông Yukon ở Canada trong một ngày đi săn cá hồi.

Tác phẩm "Mantis Mom" của tác giả Filippo Borghi giành chiến thắng ở hạng mục "Cuộc sống dưới nước" với hình ảnh một con tôm bọ ngựa đang bảo vệ khối trứng đã thụ tinh bên dưới lườn của nó ở eo biển vùng Lembeh, Indonesia.

Tác phẩm "Chim lửa" của tác giả Kallol Mukherjee. Bức ảnh được chụp khi những người nông dân ở Singur, Tây Bengal, Ấn Độ đã đốt cháy hết các đám cây còn lại sau khi thu hoạch, và những con chim đen đang đi săn những côn trùng chạy trốn khỏi ngọn lửa.

Tác phẩm "Supra" của nhiếp ảnh gia Ray Collins giành chiến thắng ở hạng mục "Chùm ảnh" với khoảnh khắc hiếm hoi của những con sóng trên bãi biển ở New South Wales, Australia đang chùm lên tới tận "chân trời" trong một ngày nhiều mây.


Nguyên Hương H+ (Theo Theguardian/BigPictureCompetition)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa