4 cuốn sách hấp dẫn cho cả gia đình "ở nhà chống dịch"

Đọc sách cùng con trong những ngày nghỉ cuối tuần

Áp dụng lý thuyết cú hích vào lĩnh vực sức khỏe

Cân bằng cảm xúc cả lúc bão giông

Điểm lại 5 bộ phim hoạt hình Pixar từng chiến thắng lễ trao giải Oscar

Điểm lại 6 bộ phim đoạt giải Oscar nổi bật những năm gần đây

Sách pop-up Hà Nội ngàn năm ký ức

Những năm gần đây, sách tương tác là dòng sách được nhiều độc giả nhí yêu thích nhờ hình thức hấp dẫn. Tuy nhiên, các ấn phẩm sách pop-up trên thị trường chủ yếu được chuyển ngữ và mua bản quyền từ sách nước ngoài.

Hà Nội ngàn năm ký ức của NXB Kim Đồng là cuốn sách dựng hình 3D hiếm hoi có cả phần nội dung lẫn thiết kế đều do người Việt đảm nhận. Hồ Gươm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám hay phố cổ Hà Nội là 3 trong số 11 danh thắng của thủ đô Hà Nội xuất hiện trong cuốn sách này.

Cuốn sách pop-up "Hà Nội ngàn năm ký ức" - Ảnh: NXB Kim Đồng

Không chỉ là một cuốn sách cung cấp thông tin thông thường, điểm độc đáo của Hà Nội ngàn năm ký ức là phần hình ảnh minh họa có nhiều lớp lang với đường nét ngộ nghĩnh. Độc giả như được trải qua một chuyến tham quan thủ đô “lạ mà quen” với cuốn sách kỳ công này.

Sách chiếu bóng Truyện kể trên tường

Bộ sách chiếu bóng biến giờ kể chuyện trở nên thú vị

Với những bậc phụ huynh đang tìm kiếm một phương thức kể chuyện trước giờ đi ngủ mới lạ, bộ sách chiếu bóng của Đinh Tị Books là món quà lý tưởng cho trẻ trong mùa Hè này. Khi dùng ánh sáng đèn pin chiếu qua trang sách làm từ khuôn giấy mika, các hình ảnh sẽ được phóng đại lên trên tường nhà, trần nhà, tạo hiệu ứng như “một rạp chiếu phim thu nhỏ”.

Những câu chuyện cổ tích, ngụ ngôn quen thuộc sẽ trở nên sống động trong bóng tối, giúp trẻ giảm đi phần nào nỗi sợ mỗi khi đèn tắt. Câu chuyện trong sách được diễn đạt dưới dạng thơ 5 năm chữa song ngữ Anh – Việt, giúp trẻ làm quen và phát triển vốn từ vựng cho những năm đầu đời.

Lược sử nước Việt bằng tranh

Giúp trẻ yêu sử với "Lược sử nước Việt bằng tranh"

Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là cơ hội tuyệt vời để cha mẹ cùng bé ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc. Thay vì hình thức khô khan như sách giấy, Lược sử nước Việt bằng tranh của NXB Kim Đồng là cuốn sách trình bày khái quát và dễ hiểu những mốc cơ bản của lịch sử Việt Nam từ thuở hồng hoang dựng nước.

Nội dung cuốn sách được dựa trên nhiều nguồn tham khảo có uy tín như Đại Việt sử kí toàn thư của Ngô Sĩ Liên, Đất nước Việt Nam qua các đời của Đào Duy Anh, Tiến trình lịch sử Việt Nam của Nguyễn Quang Ngọc... Mỗi trang sách được trình bày theo dạng panorama trải dài như một dòng chảy liên tục với những nét vẽ công phu kỹ lưỡng, trau chuốt của họa sỹ Tạ Huy Long.

Lược sử nước Việt bằng tranh có hai phiên bản, một phiên bản tiếng Việt khổ 30 x 18 cm và một phiên bản song ngữ Việt – Anh khổ 30 x 24 cm.

Con đã về nhà – Ký họa cách ly dịch COVID-19

Nâng cao tinh thần chống dịch với "Con đã về nhà - Ký họa cách ly dịch COVID-19"

Con đã về nhà - Ký họa cách ly dịch COVID-19 của NXB Phụ nữ Việt Nam lấy cảm hứng từ bộ tranh nổi tiếng mà du học sinh Nguyễn Tăng Quang thực hiện trong thời gian cách ly 14 ngày sau khi về nước. Các ký họa và bài viết ghi lại chân thực lát cắt lịch sử trong năm 2020, khi cả nước chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Không chỉ phản ánh cuộc sống, sinh hoạt của các du học sinh trong khu cách ly, Con đã về nhà - Ký họa cách ly dịch COVID-19 còn là lòng biết ơn của những người con xa quê dành cho lực lượng trên tuyến đầu chống dịch. Cuốn sách dày 120 trang sẽ là lời khích lệ độc giả quyết tâm giữ vững thành quả phòng, chống dịch COVID-19 Việt Nam đã đạt được trong 1 năm qua.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa