Nghị lực phi thường của cậu bé xương thủy tinh

Đó là trường hợp của em Bùi Văn Vinh, trú tại xóm 9, xã Viên Thành, tỉnh Nghệ An. Mặc dù đang là học sinh lớp 5 nhưng em chỉ nặng 10,5 kg, hàng ngày Vinh chỉ có thể nằm, việc đi lại nhờ vào chiếc xe đẩy. Ở lớp, em được dành riêng một chiếc bàn đặc biệt, đó là một chiếc xe tập đi của trẻ con gắn thêm miếng gỗ để làm bàn.

Chiếc bàn của Vinh tại lớp học 
Nói về cậu con trai bé bỏng, anh Bùi Văn Quý (sinh năm 1970) cho biết, lúc mới sinh ra Vinh chỉ nặng 1,6 kg. Sau khi sinh được hai tháng em phải đi mổ thoát vị bẹn. Sau hai năm lại tiếp tục đi mổ thoát vị rốn. Các bác sĩ kết luận em mang căn bệnh quái ác xương thủy tinh, căn bệnh loãng xương khiến cho xương rất giòn, chỉ chạm mạnh vào là gãy.

Không cam phận nằm một chỗ, Vinh đến lớp học bằng niềm khát khao học chữ với một nghị lực phi thường. 5 năm liền em đều đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp trường, là một học trò xuất sắc của trường Tiểu học Viên Thành. Theo Cô Phạm Thị Hường chủ nhiệm lớp 5D, trường Tiểu học Viên Thành, trên lớp em Vinh là một học trò giỏi, ngoan, chăm chỉ, thông minh, tiếp thu bài nhanh dù tay chân ốm yếu nhưng em không tự ti mặc cảm mà luôn rất tự tin trước bạn bè và thầy cô giáo.

Không chỉ học giỏi Vinh cũng rất có năng khiếu về âm nhạc

Bên cạnh thành tích học tập đáng nể, Bùi Văn Vinh còn rất khéo tay. Dù nằm viết ở nhà hay ngồi trong chiếc xe tập đi của em bé ở trên lớp, những dòng chữ viết lên đều rất ngay ngắn, đẹp đẽ khiến mọi người nhìn vào ai cũng phải tấm tắc khen ngợi.

Vinh còn có rất nhiều tài năng về âm nhạc. Em có thể chơi sáo trúc, đánh trống và hát. Chị Đặng Thị Tứ (sinh năm 1972), mẹ Vinh cho biết, cứ mỗi lần mở đĩa nhạc lên là Vinh thường hát theo. Em có thể hát được trong nhiều giờ và hát được những bài hát có nốt cao và khó.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội