Nghiện rượu nguy hiểm như thế nào?

Nghiện rượu có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm

10 tác hại khi uống nhiều rượu nhiều người không biết

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng uống rượu?

Lý do uống rượu quyết định cách cai nghiện hiệu quả

Video: Bí quyết để giảm tác hại của rượu và không bị nghiện rượu

Bác sỹ Eve Glazier và bác sỹ Elizabeth Ko - Bác sỹ nội khoa tại Trung tâm y tế UCLA Health, trực thuộc Đại học California, Los Angeles (Mỹ), trả lời:

Chào bạn!

Nghiện rượu là rối loạn trong đó một cá nhân bị phụ thuộc vào rượu và mất khả năng điều chỉnh mặc dù biết thói quen này có thể gây ra nhiều tác hại. Khi điều này xảy ra, rượu có thể tác động đến não và làm cho “con nghiện” mất kiểm soát hành động của mình. 

Một người được chẩn đoán mắc chứng nghiện rượu khi họ đáp ứng ít nhất 2 trong số các tiêu chí dưới đây trong khoảng thời gian một năm:

Người đó tiếp tục uống rượu mặc dù có bằng chứng rõ ràng cho thấy rượu gây nhiều tác hại với bản thân, không có khả năng giới hạn lượng rượu đang uống, có thể uống nhiều rượu mà không cảm thấy say, mất nhiều thời gian để lập kế hoạch, khó phục hồi sau khi uống rượu, rút khỏi các hoạt động của cuộc sống hàng ngày...

Người càng có nhiều tiêu chí trên thì vấn đề nghiện rượu của các người đó càng nghiêm trọng. 

Các yếu tố nguy cơ của việc nghiện rượu là căng thẳng, chấn thương, yếu tố di truyền, độ tuổi mà một người bắt đầu uống rượu, tiền sử gia đình, trầm cảm và các vấn đề cảm xúc khác. Nghiện rượu không chỉ gây ảnh hưởng đến bản thân người bệnh mà nó cũng có thể ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, xã hội và công việc. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+ (Theo Dailyjournalonline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị