Ngưng cấp methadone cho 3 người nghiện tuồn thuốc ra ngoài


Hùng rao bán thuốc methadone với giá 2 triệu đồng/chai methadone dung tích 100ml

Liên quan đến bài điều tra "Tuồn thuốc cai nghiện ra ngoài" phản ánh hiện tượng một số người nghiện dùng mánh khóe "ngậm - nhả" để tuồn thuốc methadone ra ngoài bán, ngày 19/2 bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, trưởng cơ sở điều trị cai nghiện ma túy Q.8 (TP.HCM), cho biết đã quyết định ngưng cấp thuốc cho các người nghiện mà báo chí đãnêu.

Ba người nghiện bị ngưng cấp thuốc methadone gồm Nguyễn Thanh Tuấn (tự Tuấn "bê"), Nguyễn Thanh Hùng, Trần Lê Bảo Châu cùng ngụ tại Q.8. Cả ba người này đều đăng ký uống thuốc methadone tại cơ sở năm 2011

Bác sĩ Hiếu cho biết trước hiện tượng người nghiện tuồn thuốc methadone ra ngoài mà báo Tuổi Trẻ phản ánh, cơ sở đang xem xét đưaba người nghiện này ra khỏi chương trình điều trị cai nghiện bằng methadone, đồng thời cơ sở cũng đang tiến hành rà soát lại quy trình cấp thuốc để xác định trách nhiệm của từng bộ phận.

Trao đổi với PV, ông Đặng Thế Hệ - giám đốc Trung tâmY tế dự phòng Q.8 -cho biết qua kiểm tra tại cơ sở cai nghiện Q.8 xác định không bị mất mát thuốc methadone ở kho lưu trữ và việc cấp, uống thực hiện đúng quy trình chuyên môn.

"Tình trạng ngậm thuốc đúng là có và tôi đã chấn chỉnh nhiều lần rồi. Tuy nhiên, uống thuốc xong người bệnh có nói lí nhí, riêng việc người nghiện nôn, ói thì rất khó để phát hiện", ông Hệ nói.Theo bác sĩ Hiếu, sáng cùng ngày Sở Y tế TP.HCM vàỦy ban phòng chống AIDS TP.HCM đã xuống cơ sở kiểm tra kho chứa thuốc và quy trình cấp phát thuốc.

Liên quan đến vụ việc này, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an Q.8) đã liên hệ bá chínhờ hỗ trợ cung cấp thông tin, tư liệu để điều tra, xử lý ba người nghiện có dấu hiệu tuồn thuốc methadone ra ngoài bán.

Làm việc với Công an Q.8, tư liệu hình ảnh về quy trình tuồn thuốc methadone ra ngoài của Nguyễn Thanh Tuấn (tự Tuấn "bê") trong ba ngày là 13/1, 14/1 và 26/1 đã được báo chí cung cấp, đồng thời cung cấp hình ảnh Nguyễn Thanh Hùng, Trần Lê Bảo Châu rao bán thuốc methadone bên ngoài và đơn thuốc do Châu trực tiếp kê đơn.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn