Người bệnh rung nhĩ có thể đốt điện tim nhiều lần được không?

Mỗi người có thể được đốt điện tim tối đa bao nhiêu lần?

Đốt điện tim có điều trị được dứt điểm rối loạn nhịp?

Vừa bị tăng huyết áp, vừa bị rung nhĩ nguy hiểm tới mức nào?

Có thể làm gì khi người thân có cơn rung nhĩ?

Người bệnh có thể làm gì để kiểm soát cơn rung nhĩ?

TS.BS. Phạm Trần Linh - Phó Chủ tịch Phân hội Nhịp tim Việt Nam, Trưởng Khoa C5 - Viện Tim mạch Trung ương trả lời:

Chào bạn!

Thông thường, ngay từ lần đầu đốt điện tim, người bệnh rung nhĩ, rối loạn nhịp tim đã có khả năng khỏi hoàn toàn từ 95 - 99% và không cần phải đốt điện lần thứ hai. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp như mẹ bạn, tức là sau khi đốt điện và đã khỏi bệnh, người bệnh vì một lý do gì đó lại bị tái phát. Trong những trường hợp như vậy, các bác sỹ có thể tiến hành triệt đốt lại cho bệnh nhân. Tùy vào tình trạng bệnh mà người bệnh có thể đốt điện 2, 3 lần… không có giới hạn.

Phương pháp đốt điện tim được đánh giá là một trong những phương pháp điều trị rối loạn nhịp an toàn nhất hiện tại. Khi điều trị bằng phương pháp triệt đốt rối loạn nhịp tim, người bệnh có thể khỏi hoàn toàn và không phải dùng thêm bất cứ một loại thuốc chống loạn nhịp nào nữa. Điều này giúp người bệnh rung nhĩ không phải chịu các tác dụng phụ của các loại thuốc điều trị.

Mức độ an toàn của phương pháp đốt điện gần như là an toàn tuyệt đối. Chỉ tính riêng ở Viện Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai, hàng năm có khoảng 1.000 ca triệt đốt điều trị rối loạn nhịp tim. Trong nhiều năm không gặp trường hợp nào tử vong do phương pháp triệt đốt. Nếu các bác sỹ làm thủ thuật có kinh nghiệm, tuân thủ đúng chỉ định, đúng quy trình, đây sẽ là một phương pháp rất an toàn cho người bệnh rung nhĩ, rối loạn nhịp tim.

Chúc mẹ bạn và gia đình sức khỏe!

Bên cạnh các biện pháp điều trị rung nhĩ bằng thuốc Tây, can thiệp tim mạch… nếu tình trạng bệnh chưa quá nặng, người bệnh rung nhĩ có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để sử dụng thêm các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe, giúp hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim. 

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương dùng cho người rối loạn nhịp tim nhanh, hỗ trợ giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Đốt điện tim có điều trị được dứt điểm rối loạn nhịp? - Ảnh 6

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị