Đốt điện tim có điều trị được dứt điểm rối loạn nhịp?

Đốt điện tim là một biện pháp điều trị rối loạn nhịp tim hiệu quả

Vừa bị tăng huyết áp, vừa bị rung nhĩ nguy hiểm tới mức nào?

Có thể làm gì khi người thân có cơn rung nhĩ?

Người bệnh có thể làm gì để kiểm soát cơn rung nhĩ?

Có thể điều trị triệt để rung nhĩ hay không?

TS.BS. Phạm Trần Linh - Phó Chủ tịch Phân hội Nhịp tim Việt Nam, Trưởng Khoa C5 - Viện Tim mạch Trung ương trả lời:

Chào bạn!

Có thể nói, phương pháp đốt điện là một phương pháp điều trị rối loạn nhịp tim tương đối tiên tiến, thậm chí có thể coi là một trong những phương pháp hiện đại nhất trên thế giới hiện nay.

Phương pháp này được sử dụng lần đầu tiên từ 30 năm trước và trong khoảng thời gian này, phương pháp đốt điện tim đã phát triển vượt bậc với rất nhiều ứng dụng thực tế trên lâm sàng.

Các bác sỹ sẽ đưa các dây điện cực qua mạch máu, đưa vào trong buồng tim để dò tìm, xác định những ổ gây rối loạn nhịp tim. Một khi đã tìm được những ổ tế bào, những vùng tế bào bất thường gây rối loạn nhịp này, các bác sỹ sẽ đưa năng lượng sóng có tần số radio với mức năng lượng phù hợp tới đó. Điều này sẽ khiến các ổ khởi phát rối loạn nhịp trên cơ tim bị mất tác dụng, không còn có khả năng gây rối loạn nhịp tim nữa.

Nhìn chung, phương pháp triệt đốt rối loạn nhịp tim bằng năng lượng sóng có tần số radio can thiệp qua da có thể điều trị tốt các loại rối loạn nhịp tim nhanh, ví dụ như những cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất hoặc nhịp nhanh thất, với tỷ lệ thành công từ 80 - 99%. Hiện phương pháp này đã được áp dụng rộng rãi ở nhiều trung tâm tim mạch lớn trong nước.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe! 

Bên cạnh các biện pháp điều trị rung nhĩ bằng thuốc Tây, can thiệp tim mạch… nếu tình trạng bệnh chưa quá nặng, người bệnh rung nhĩ có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để sử dụng thêm các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe, giúp hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim. 

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương dùng cho người rối loạn nhịp tim nhanh, hỗ trợ giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Vừa bị tăng huyết áp, vừa bị rung nhĩ nguy hiểm tới mức nào? - Ảnh 4

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị