Người lớn phẫu thuật chỉnh mắt lác được không?

Nếu không được điều trị kịp thời, mắt lác có thể bị nhược thị

TS.BS Nguyễn Thị Xuân Hồng - Bộ môn Mắt Đại học Y Phạm Ngọc Thạch TP.HCM, cho biết:

Chào bạn! Bình thường khi ta nhìn vào một vật thì trục thị giác của hai mắt cùng quy tụ vào vật nhìn. Nhưng với người lác một bên mắt thì trục thị giác mắt lác lệch đi. Bạn có thể phẫu thuật để khắc phục tình trạng mắt bị lác. Tuy nhiên thời gian bị lác càng lâu thì bệnh càng khó phục hồi. Nếu được điều trị trước 3 - 4 tuổi bệnh nhân có thể hồi phục thị lực đến 92%, từ 6 - 8 tuổi đạt 62%, trên 10 tuổi mắt chỉ hồi phục thị lực được khoảng 18%. 

Bạn năm nay đã 17 tuổi, bạn bị lác nhưng thị lực của bạn bình thường thì không cần phẫu thuật nhưng nếu để giải quyết vấn đề thẩm mỹ thì bạn có thể đến những cơ sở khám chữa mắt có uy tín để khám và được tư vấn về khả năng phẫu thuật. Chi phí cho một cuộc phẫu thuật mắt lác là khoảng trên dưới 10 triệu tùy vào việc bạn chữa ở bệnh viện công hay tư, chữa bảo hiểm hay dịch vụ. Thời gian phẫu thuật cho người bị lác mắt kéo dài khoảng 30 - 45 phút. Bạn cần nghỉ ngơi từ 2 - 3 ngày để chăm sóc vết mổ. Sau phẫu thuật bác sỹ sẽ kiểm tra thị lực, chức năng thị giác của hai mắt để có hướng dẫn điều trị phù hợp cho bạn. 

Bạn nên đi khám ở các bệnh viện có chuyên khoa mắt để có thêm sự tư vấn điều trị từ các bác sỹ, như vậy việc điều trị mới đạt hiệu quả cao.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh! 

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị