Nguồn nước sạch về 3 "vùng khát"

Đây là một trong những hoạt động của chương trình "1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui" năm 2013 do Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (VBL) tổ chức với nguồn kinh phí hỗ trợ lên đến 1 tỷ đồng.


Người dân thôn Phú Hòa 1, Đà Nẵng vẫn phải dùng nước giếng nhiễm phèn nặng trước khi có công trình nước sạch

Ba công trình nước sạch được xây dựng tại các địa phương đang gặp khó khăn về nước sạch sinh hoạt, bao gồm công trình khoan sâu và nâng cấp đường ống chính cho một giếng nước đã bị nhiễm phèn nặng tại ấp 3 (xã Thạnh Tân, Tiền Giang), thực hiện khoan giếng, xây đài nước và hệ thống đường ống chính tại thôn 4 (xã Duy Hòa, Quảng Nam) và lắp đặt hệ thống đường ống chính cấp nước thuỷ cục tại thôn Phú Hòa 1 (xã Hòa Nhơn, Đà Nẵng). Các công trình này sẽ góp phần giải toả “cơn khát” nước sạch sinh hoạt của hàng trăm hộ dân địa phương.



… và thôn Phú Hòa 1, xã Hòa Nhơn (Hòa Vang, Quảng Nam)

“Sống mấy chục năm tại đây, đến bây giờ nhà tôi mới có dòng nước ngon thế này. Thế là ước mơ có nước sạch của gia đình tôi và bà con nơi đây đã thành hiện thực” - anh Trần Văn Hở (thôn 4, xã Duy Hòa, Quảng Nam) vui mừng chia sẻ.

Niềm vui có nước sạch sử dụng trong sinh hoạt đã về đến từng hộ dân

Một đại diện chính quyền xã Hòa Nhơn (Đà Nẵng) xúc động phát biểu: “Thật khó có thể tả hết niềm vui của người dân thôn Phú Hòa 1 khi được sử dụng nước sạch. Đây là công trình rất có ý nghĩa trong việc cải thiện đời sống cho nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội và góp phần hoàn thành tiêu chí nước sạch trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương”.

Ở một số khu vực ở Tiền Giang, Đà Nẵng và Quảng Nam, nước sạch luôn là niềm mong mỏi của nhiều hộ dân. Tại xã Thạnh Tân (Tiền Giang), tuy bốn bề bao quanh sông nước nhưng có đến hơn 50% hộ dân vẫn chưa có nước sạch sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày do nguồn nước bị nhiễm mặn, nhiễm phèn và ô nhiễm trầm trọng.

Đối mặt với tình trạng thiếu nước dùng trong sinh hoạt, nhiều người dân xã Duy Hòa, Quảng Nam và xã Hòa Nhơn, Đà Nẵng phải vét giếng đáy lẫn đầy cát sạn để sử dụng. Một số hộ có điều kiện đào giếng khoan, nhưng cũng phải chắt chiu từng xô nước để chống chọi với mùa khô, do mạch nước ngầm cạn kiệt.

Mỗi công trình nước sạch hoàn thành đều góp phần thắp lên nhiều niềm vui và hy vọng cho người dân địa phương về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó cũng chính là mục tiêu Chương trình “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” của VBL khi tuyên truyền tiết kiệm, giữ gìn nguồn nước sạch và hỗ trợ mang nước sạch đến cho cộng đồng.

nước

Không chỉ hỗ trợ mang nguồn nước sạch đến những địa phương đang gặp khó khăn về nước sinh hoạt, VBL vẫn tiếp tục lan tỏa thông điệp bảo vệ nguồn nước và tiết kiệm nước sinh hoạt hằng ngày bằng những hành động nhỏ như khóa vòi nước khi đánh răng, xát xà phòng rửa tay, tái sử dụng nước rửa rau để tưới cây, rửa sân… trên website www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn và www.facebook.com/1phuttietkiemtrieuniemvui. Hãy đồng hành cùng VBL để bảo vệ nguồn nước sạch cho hôm nay và mai sau!
doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội