Nguy cơ từ giải phẫu thẩm mỹ không cần dao kéo

Nếu như phẫu thuật thẩm mỹ bằng dao kéo tốn bộn tiền, thì giới teen giờ đây quay sang một giải pháp công nghệ thấp. Những sản phẩm trông như hình cụ tra tấn có thể tạo khuôn để uốn nắn một số bộ phận của người dùng cho đạt tiêu chuẩn đẹp lý tưởng.


Cái kẹp này đặt vào lỗ mũi để đẩy xương mũi nhô ra, tạo dáng cho nó thẳng hơn.

Các bác sĩ phẫu thuật e ngại rằng những sản phẩm như thế có thể huỷ hoại sự phát triển tự nhiên của thiếu niên khi lớn lên.

BS Hong Jung Gon, viện thẩm mỹ Metro Plastic ở Seoul mới vừa tiết lộ với GlobalPost rằng viện của ông thỉnh thoảng có điều trị cho các thanh thiếu niên tự gây hỏng cho họ bằng cách dùng các dụng cụ tạo hình khuôn mặt, và GlobalPost cũng phỏng vấn những người dùng đã có khuôn mặt bầm tím và đau đớn. “Chúng tôi muốn đẹp mà không tốn tiền”, một thanh niên Hàn Quốc 17 tuổi cho biết, “Chúng tôi biết rằng các phương pháp này không được công nhận, nhưng nhiều thanh niên như tôi lại sử dụng”.

Những dụng cụ này gồm loại làm cho mặt thuôn lại, căng da đầu, nâng mũi, mặt nạ chống già, mắt hai mí, mũi thanh tú, môi tạo nụ cười thường xuyên.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn