Nguyên nhân gây ung thư: Ngay trong nhà bạn!

Chất gây ung thư có thể chứa ngay trong gia đình bạn

Phát hiện băng vệ sinh chứa chất gây ung thư

Thuốc lá điện tử: Ung thư tăng 10 lần

Nhiều hóa chất gây ung thư trong các sản phẩm chăm sóc tóc

Kem đánh răng Colgate có chất gây ung thư?

Cảnh báo trà thảo dược chứa chất gây ung thư

Nước xịt phòng

Chất Phthalates có trong nước hoa xịt phòng là một loại chất tạo hương thơm tổng hợp có thể gây ra bệnh ung thư vú cho các chị em. Theo đó, Phthalates thúc đẩy các tế bào ung thư nhân lên nhanh hơn. Ngoài ra, nước xịt phòng thường còn chứa Naphthalene và Formaldehyde. Đây là các thành phần có thể gây hại cho phổi của bạn.

Nước xịt phòng thường còn chứa Naphthalene và Formaldehyde gây hại cho phổi

Để có thể khắc phục hiện tượng này, bạn nên đổ rượu vodka vào bình xịt để xịt phòng, nó có tác dụng làm sạch không khí nhưng không gây hại. Hoặc bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu tự hiên để loại bỏ mùi hôi khó chịu trong phòng. 

Hộp nhựa, hộp xốp

Hộp nhựa chứa Phthalates, Deha, và Bisphenol A (BPA). Đây là những chất gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn vì chúng có thể gây ra ung thư. Một lưu ý rất quan trọng là bạn không được để hộp nhựa vào lò vi sóng. Hộp nhựa không chịu được nhiệt độ cao và nó sẽ bị biến dạng, đồng thời hóa chất trong hộp nhựa cũng ngấm vào thức ăn rất độc hại.

Chất Styrene có trong hộp xốp có thể phá hủy ADN

Tương tự, trong hộp xốp chứa chất Styrene - là một chất gây ung thư, phá hủy ADN trong cơ thể. Không chỉ hộp xốp mà các loại đĩa giấy, chén giấy, ly giấy cũng rất nguy hiểm.

Sơn và vecni

Chất nguy hại nhất trong sơn là hợp chất hữu cơ dễ bay hơi Volatile Organic Compound (VOC). Khi sơn được bôi lên bề mặt và khô dần, các chất hữu cơ bay hơi trong sơn thoát vào không khí và có thể tồn tại trong nhiều năm.

Cách tốt nhất nên chọn các loại sơn có hàm lượng VOC thấp hoặc không có càng tốt

Những người làm việc, sinh sống trong một khu vực vừa mới sơn có thể hít thở hợp chất này, sinh ra một loạt vấn đề về sức khỏe như đau đầu, chóng mặt và các triệu chứng cấp tính khác. Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ, VOC còn được biết đến như một tác nhân gây ung thư và góp phần làm suy giảm tầng ozon.

Dụng cụ chống dính

Các sản phẩm chống dính trong gia đình như chảo, nồi, chậu và nhiều đồ gia dụng khác có chứa acid perfluorooctanoic (POFA) - chất gây ung thư. Hóa chất sẽ xâm nhập vào thực phẩm khi các vật dụng bị trầy xước bề mặt.

Khi bị trầy xước, vật dụng chống dính có thể giải phóng acid perfluorooctanoic gây ung thư

Ngoài ra, một số tác nhân xung quanh cuộc sống của chúng ta cũng có thể gây ung thư như: Nến có mùi thơm, linh kiện ô tô, xe máy, keo cao su, giặt khô trong nhà... 

Vì thế, nếu có thể, bạn hãy hạn chế đến mức tối đa những vật dụng tiềm ẩn nguy cơ ung thư để bảo vệ sức khỏe cho mình và gia đình.

Phúc Lộc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn