Nhập viện do uống thuốc của thầy lang

Sáng 17/9, bác sỹ Phạm Ngọc Hàm- Trưởng khoa Y học Nhiệt đới Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cho biết sức khỏe của hai bệnh nhân Trần Thị Hải (50 tuổi) và Nguyễn Thị Hường (49 tuổi), đều ở thành phố Quảng Ngãi đã qua cơn nguy kịch sau khi được chuyển từ Quảng Ngãi về điều trị 11 ngày tại đây. Hiện bệnh nhân Hải đã ổn định, còn bệnh nhân Hường vẫn phải theo dõi sát sao vì bệnh diễn biến phức tạp.

Khi nhập viện, các bệnh nhân này có dấu hiệu sốt cao, ăn uống kém, khó thở, chướng bụng, men gan cao bất thường… Riêng bệnh nhân Nguyễn Thị Hường, lục phủ ngũ tạng bị nhiễm những chất lạ gây tình trạng tiếp nhận và đào thải, lọc máu của gan rất kém, da khắp người bị nổi mẩn đỏ.


Chân bệnh nhân Hường vẫn còn mẩn đỏ do dị ứng thuốc

Bác sỹ Hàm cũng cho biết thêm: “Dù chưa xác định các chất gây bệnh nhưng chúng tôi đã lường trước đến tình huống lọc máu cho bệnh nhân nếu cần thiết”.

Người nhà của bệnh nhân Hường và Hải cho biết, cùng nhập viện còn có thêm 3 người nữa nhưng tình trạng bệnh nhẹ hơn và ở lại điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh. Theo lời kể của các bệnh nhân, họ được người quen giới thiệu mua thuốc bắc của một người tên Vân. Ông Vân xưng là giáo viên tại xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi nhưng không rõ dạy học trường nào, không biết nhà ở đâu, xưng là thầy thuốc Đông y, giới thiệu chữa bệnh gia truyền (xương khớp) và bán cho mỗi người 10 thang thuốc với giá 50.000 đồng/thang.

Ông Vân tự mang thuốc tới nhà cho các bệnh nhân. Tất cả 5 người này khi dùng đến thang thứ 2 đều xuất hiện các triệu chứng bất thường: khó thở, chướng bụng, ăn không tiêu, sốt cao liên tục… lập tức được người nhà đưa vào cơ sở y tế cấp cứu. Riêng bệnh nhân Hải và Hường bị nặng nên phải chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị.


ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn