Nhật Bản tuyển dụng… ninja, trả lương hậu hĩnh

Tỉnh Aichi của Nhật Bản đang tìm kiếm 6 chiến binh ninja.

Thiên thần Victoria's Secret sẽ góp mặt trong Ninja Rùa phần 2

Nơi làm việc nào đáng mơ ước nhất Việt Nam?

Tượng Phật ngọc lớn nhất thế giới trở lại Việt Nam

Cách làm nước hoa khô sáp ong đáng yêu và nhỏ gọn

Việc tuyển dụng ninja lần này là nhằm kích thích hoạt động kinh doanh du lịch ở tỉnh Aichi. 6 chiến binh ninja được tuyển dụng sẽ không việc gì phải mạo hiểm sự an nguy của bản thân mà còn được nhận mức lương khá hậu hĩnh - 180.000 yên/tháng (tương đương 35 triệu đồng/tháng), có thêm tiền thưởng cho những dịp đặc biệt.
Quảng cáo nhân sự này đã vừa được đăng tải rộng rãi trên nhiều mặt báo của Nhật và ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cả độc giả trong và ngoài nước Nhật.
Tiêu chí ban đầu đặt ra là những ứng viên phải có cơ thể khỏe mạnh, phù hợp với tính chất công việc, ngoài ra, phải có những kỹ năng nhào lộn, uốn dẻo. Những chiến binh ninja xuất hiện ở Nhật từ thế kỷ 15, họ là những chiến binh có kỹ năng toàn diện để có thể hoạt động gián điệp hoặc chiến đấu trực diện.
Các chiến binh ninja chỉ đứng sau các võ sỹ samurai và được xem là những nhân vật cao quý trong quân đội Nhật Bản xưa. Trong cuộc sống của các chiến binh ninja, họ cũng phải tuân thủ những luật lệ nghiêm khắc và chiến đấu vì danh dự của bản thân cũng như cho vị tướng lĩnh mà họ phục vụ.
Một màn trình diễn trực tiếp tại Viện bảo tàng Ninja Iag-ryu ở thành phố Iga, Nhật Bản.

Trong quảng cáo tuyển dụng, ủy ban xúc tiến du lịch của tỉnh Aichi cho biết, những người được nhận làm công việc này sẽ thực hiện những màn trình diễn trên sân khấu, sẽ tham gia những chương trình quảng bá du lịch cho tỉnh Aichi trên truyền hình.

“Các ứng viên tiềm năng phải là những người thích thú với việc nhận được sự quan tâm của công chúng dù anh ấy hoặc cô ấy sở hữu tính cách bí ẩn như một chiến binh ninja thực thụ” - đại diện cho ủy ban xúc tiến du lịch tỉnh Aichi chia sẻ với phóng viên về mẩu quảng cáo đang thu hút sự chú ý.

Các ứng viên còn phải thông thạo các nghi thức giao tiếp truyền thống trong văn hóa Nhật và có sở thích tìm hiểu về văn hóa - lịch sử - du lịch. Nếu có biết một vài điệu nhảy hoặc loại hình kịch nghệ truyền thống của Nhật sẽ là một điểm cộng.

Tỉnh Aichi vốn được biết tới là nơi có cung điện Nagoya cổ kính được xây dựng từ đầu thế kỷ 17.
Năm ngoái, nhiều quan chức Nhật Bản đã cùng nhau hóa trang thành ninja để thể hiện quyết tâm thúc đẩy phát triển hoạt động du lịch của địa phương mình.

Nếu kỹ năng của ứng viên chưa hoàn thiện, thì cơ hội sẽ vẫn mở rộng, bởi người ta còn tổ chức những lớp huấn luyện sau đó, để những người được nhận vào làm việc có thể thực hiện thành thạo những phần trình diễn chiến đấu phục vụ biểu diễn, đặc biệt là những kỹ năng sử dụng “shuriken” - vũ khí bí mật lợi hại của các chiến binh ninja.

Ủy ban xúc tiến du lịch tỉnh Aichi hy vọng họ sẽ có những thành công mới trong hoạt động kinh doanh du lịch của tỉnh nhà sau khi chứng kiến viện bảo tàng ninja đưa lại thành công lớn cho du lịch của tỉnh Mie gần đó.

Những màn trình diễn của võ sỹ ninja hiện giờ kết hợp giữa những yếu tố kỹ thuật có thực được đòi hỏi ở một ninja cùng với các kỹ năng xiếc nhào lộn để các tiết mục trình diễn trở nên hấp dẫn, cuốn hút người xem. Cho tới giờ, văn hóa về các chiến binh ninja và các võ sỹ samurai của Nhật vẫn còn rất lôi cuốn du khách trong và ngoài nước.

Trẻ em đang khởi động chuẩn bị cho một màn nhảy múa lấy cảm hứng từ các chiến binh ninja phục vụ cho phần trình diễn trực tiếp tại viện bảo tàng ninja ở thành phố Iga thuộc tỉnh Mie - nơi vốn được biết tới là quê hương của các chiến binh ninja.

Hiện tại, ngành văn hóa - du lịch của Nhật Bản đang rất được quan tâm thúc đẩy phát triển để tới Thế vận hội Olympic Tokyo 2020, Nhật Bản sẽ có thể chào đón một lượng du khách lớn đến với quốc gia mình.

Bất cứ ai trên 18 tuổi và đến từ bất cứ quốc gia nào đều có thể đăng ký làm ứng viên thi tuyển vào vị trí ninja phục vụ ở tỉnh Aichi, Nhật Bản. Thời hạn cuối cùng để đăng ký là vào ngày 22/3.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn