Nhiều công nhân tại Fukushima 1 nhiễm phóng xạ cao

Sau khi tính toán lại các dữ liệu do TEPCO cung cấp, bộ trên phát hiện một công nhân nam đã nhiễm lượng phóng xạ lên tới 180 milisievert (mSv), vượt quá mức chuẩn 100 mSv được cho là sẽ làm gia tăng nguy cơ gây ung thư.


Nhân viên TEPCO tại phòng vận hành trung tâm của lò phản ứng số 1 và số 2, nhà máy điện Fukushima số 1 ngày 10/3/2014. (Nguồn: AFP)

Việc phơi nhiễm phóng xạ của nam công nhân này ban đầu được báo cáo là 90 mSv. Ngoài ra, hai công nhân khác cũng được phát hiện phơi nhiễm phóng xạ từ 50 - 100mSv.

Như vậy, cả ba công nhân này sẽ phải trải qua các cuộc kiểm tra ung thư, kiểm ra y tế thông thường và theo dõi các dấu hiệu sức khỏe khác.

142 công nhân trên nằm trong số 7.500 người tham gia công tác xử lý khủng hoảng hạt nhân tại nhà máy Fukushima số 1 vào thời điểm tháng 3 và 4/2011.

Sau khi xảy ra thảm họa kép động đất - sóng thần ngày 11/3/2011, nhiên liệu trong 3 lò phản ứng của nhà máy đã bị nóng chảy.

Ba tòa nhà chứa lò phản ứng cũng bị các vụ nổ hơi nước làm hư hại. Việc xác định chính xác mức độ rò rỉ phóng xạ ngay tại thời điểm đó gặp rất nhiều khó khăn do TEPCO không có đủ thiết bị đo lượng phơi nhiễm phóng xạ của các công nhân.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn