Top những âm thanh "kinh khủng" nhất thế giới

Âm thanh gây khó chịu, phiền toái

50% trẻ em bị mất thính lực do tiếng ồn

Ô nhiễm, tiếng ồn làm gia tăng trẻ tự kỷ

Tiền tố vitamin B3 ngăn ngừa mất thính lực do tiếng ồn

Tiếng ồn máy bay làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch

Nôn mửa

Cho dù là âm thanh bạn nghe được, hoặc các hình ảnh gợi lại trong tâm trí về những âm thanh đó đều khiến bạn cảm thấy buồn nôn theo. Đây được coi là một trong những âm thanh tệ nhất thế giới.

Tiếng vọng của micro

Bạn đã bao giờ ở trong một sự kiện và nghe tiếng rít lớn của micro khi nó đang được điều chỉnh hoặc kiểm tra xem nó có hoạt động hay không chưa? Âm thanh này thực sự gây đau đớn về cả thể chất lẫn tinh thần.

Tiếng trẻ con khóc

Trong khi phụ nữ đã quen với việc nghe thấy tiếng trẻ con khóc thì đàn ông lại có xu hướng trở nên hung hăng, phàn nàn hơn. 

Tiếng còi rít của tàu

Những tiếng cọ xát của bề mặt kim loại rít lên thứ âm thanh phiền nhiễu. Âm thanh này khiến hàng triệu người trên thế giới sống gần đường tàu phải bực mình.

Tiếng rít của máy khoan nha khoa

Đây cũng là một trong những loại âm thanh đáng sợ, nó tạo ra cảm giác khuôn mặt bị rung chuyển mạnh. Đó cũng là lý do khiến bạn sợ hãi khi thử các máy móc trong nha khoa.

Tiếng móng tay cào bảng đen

Tiếng móng tay cào bảng đen khiến học sinh phải bịt tai lại vì nó gây cảm giác khó chịu. Do vậy, hiện nay hầu hết các trường học sử dụng bảng trắng mềm thay cho bảng đen truyền thống.

 Xì hơi

Không khỏi ngạc nhiên khi nó được nằm trong danh sách này, đây cũng là khoảnh khắc xấu hổ cho người xì hơi. Phụ nữ cảm thấy khó chịu nhiều hơn nam giới khi nghe tiếng xì hơi.

 Cãi vã

 Những âm thanh khi hai hoặc nhiều người cãi vã tạo ra khiến cho tinh thần và khả năng suy nghĩ của bạn bị xáo trộn. 

 Tiếng đồng hồ báo thức       

Những âm thanh báo động đánh thức bạn dậy vào buổi sáng có thể làm tăng nhịp tim và làm cho bạn cảm thấy căng thẳng và đó là lý do âm thanh này trở nên đáng sợ.

Tiếng hỉ mũi

Khi có người bị lạnh, ho do cảm cúm họ hỉ mũi khiến người ngồi bên cạnh cảm thấy phiền toái và... ghê người.

Kim Ngân H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn