Những hình ảnh ấn tượng “kể” về môi trường thế giới

“Wildfire” (Lửa dữ) - bức ảnh đã giúp Sara Lindstrom đoạt giải “Nhiếp ảnh gia Môi trường của Năm”

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận khuyết điểm vụ cá chết hàng loạt

7 thảm họa môi trường khủng khiếp nhất trong lịch sử

Độc tố trong môi trường: Nguyên nhân bùng phát "dịch" mất trí nhớ

Bụi phổi do ô nhiễm không khí

Chia sẻ về bức ảnh đoạt giải, Sara Lindstrom cho biết: “Đó là một ngày nắng ấm tháng 7 ở tỉnh Alberta, Canada, tôi tình cờ bắt gặp đám khói khổng lồ này bốc lên. Lửa lớn đang cháy trên những mảnh đất cằn khô khiến tôi hoàn toàn bị choáng ngợp, bởi cả nỗi sợ và sự rợn ngợp của cảnh vật”. Phần thưởng dành cho nhiếp ảnh gia Sara  ngoài danh hiệu cao quý nhất cuộc thi còn là số tiền tương đương 89 triệu đồng tiền mặt.

60 bức ảnh xuất sắc nhất cuộc thi sắp tới sẽ được trưng bày tại Viện nghiên cứu Địa lý Hoàng gia Anh ở thành phố London, từ ngày 29/6 đến 21/8. Sau đó, triển lãm ảnh sẽ bắt đầu hành trình vòng quanh nước Anh. Mục đích của cuộc thi nhiếp ảnh này là truyền cảm hứng cho người dân trên khắp thế giới để họ chăm sóc tốt hơn cho môi trường xung quanh và suy nghĩ khác đi về những vấn đề môi trường - xã hội. Những bức ảnh được lựa chọn vào vòng chung kết phản ánh những vấn đề khẩn thiết mà chúng ta đang phải đối mặt hôm nay, như thiên tai, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường…

Hãy cùng ngắm nhìn 60 bức ảnh xuất sắc nhất cuộc thi được chọn ra từ khoảng 10.000 bức ảnh được thực hiện bởi các tay máy đến từ 70 nước trên thế giới.

Một trong 60 bức ảnh lọt vào vòng chung kết.
Một trong những góc ảnh xuất sắc nhất cuộc thi.
Một bức ảnh giản dị nhưng chứa đựng đầy thông điệp.
Những góc ảnh phản ánh đề tài môi trường.
Một người đàn ông đang đi nhặt rác lúc bình minh. Ở hậu cảnh là ngôi đền Taj Mahal nổi tiếng ở thành phố Agra, Ấn Độ.
Bức ảnh của Christian Aslund chụp ở Greenland. Những bọt nước nổi lên từ dưới đáy biển cho thấy những biến động địa chấn vừa xảy ra tại nơi người ta vừa cử tàu tới khảo sát dưới đáy biển để xem có trữ lượng dầu mỏ hoặc khí ga hay không.
Những người công nhân xây dựng đang nhìn qua một tấm kính cửa sổ từ nơi làm việc của họ ở Chittagong, Bangladesh. Bức ảnh được chụp bởi Faisal Azim. 
Bức ảnh của tay máy Antonio Busiellocho cho thấy một người đang đi bộ trên quảng trường San Marco ngập nước ở thành phố Venice, Ý.
 
Hai công nhân đứng trong một nồi nung khổng lồ đang tỏa ra những làn khói dày đặc. Họ đang làm phân bón và thức ăn cho cá ở thành phố Kolkata, Ấn Độ. Ảnh chụp bởi Sudipta Dutta Chowdhury.
Một em bé đang ngồi trên lưng lạc đà trong khi gia đình em phải di chuyển căn lều tạm của mình đi hơn 10km để đến gần hơn với một con sông ở Ethiopia. Ảnh của Jonathan Fontaine. Hiện tại, Ethiopia đang trải qua đợt hạn hán tồi tệ nhất trong vòng 50 năm qua.
Ảnh của Sean Gallagher. Cả hai thanh niên này đều cho rằng tình trạng ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh đang ngày càng trầm trọng, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của họ.
Một gia đình sinh sống ở đô thị Alarcon, Tây Ban Nha đang di chuyển đàn gia súc của họ đi hơn 200km để tới được đồng cỏ tốt nhất. Ảnh của Susana Giron. Những cuộc hành trình tương tự cũng được thực hiện hàng năm bởi hơn 100 hộ gia đình chăn nuôi ở nơi đây.
Nhiếp ảnh gia Steve Morgan chụp khoảnh khắc cầu Hebden ở hạt West Yorkshire, Anh hoàn toàn bị nước lũ nhấn chìm những ngày cuối năm 2015 khi người dân địa phương đang chào đón Giáng sinh.
Một tòa nhà ở Qatar được bao phủ xung quanh bởi sương mù dày đặc. Ảnh chụp bởi Ray Toh.
Theo Dân trí
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội